ทำเนียบฯ สั่งงดเข้าทำข่าว 14 วัน หลังผลตรวจ ATK นักข่าวเป็นบวก

เลือกตั้งและการเมือง

ทำเนียบฯ สั่งงดเข้าทำข่าว 14 วัน หลังผลตรวจ ATK นักข่าวเป็นบวก

โดย pattraporn_a

14 ก.ย. 2564

23 views

ทำเนียบฯ สั่งงดเข้าทำข่าวในทำเนียบรัฐบาล 14 วัน อีกครั้ง หลังพบผู้สื่อข่าวมีผลตรวจ ATK เป็นบวก 1 ราย โดยวันนี้ให้ทีมข่าวทั้งหมดกลับทันที


(14 ก.ย.) หลังจากเพิ่งได้กลับมาทำข่าวในทำเนียบรัฐบาลเพียงสัปดาห์เดียว วันนี้ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลถูกสั่งงดเข้าทำข่าวในทำเนียบเป็นเวลา 14 วันอีกแล้ว หลังพบผู้สื่อข่าว 1 รายมีผลตรวจหาเชื้อโควิดด้วยชุดตรวจ ATK เป็นบวก


ซึ่งหลังทราบผลดังกล่าว ทางสํานักโฆษกสํานักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งสื่อมวลชนผ่านทางแอพพิเคชั่นไลน์ให้ออกจากทำเนียบรัฐบาลภายในเวลา 11.30 น. เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ และเพื่อความปลอดภัยของผู้สื่อข่าวและครอบครัว จากนั้นก็ได้มีการเข้าทำความสะอาดบริเวณ "รังนกกระจอก" ซึ่งเป็นที่ทำงานของสื่อประจำทำเนียบ


ต่อมา นางสาวนัทรียา​ ทวีวงศ์​ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้แจ้งขอความร่วมมือสื่อมวลงดเข้าปฎิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบเป็นเวลา 14 วัน​ เพราะถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด​ โดยการทำข่าวภารกิจของนายกรัฐมนตรีทางสำนักโฆษกจะทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายให้กับสื่อมวลชนทุกสำนัก อย่างเต็มที่หากมีความประสงค์​อะไรเพิ่มเติมสามารถแจ้งมายังสำนักโฆษกได้​


ครั้งนี้เป็นรอบที่สามแล้วที่มีการขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลงดเข้าทำข่าวในทำเนียบ เนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยรอบที่ผ่านมานักข่าวไม่ได้เข้าทำงานที่ทำเนียบเกือบ 2 เดือน (ตั้งแต่ 12 ก.ค. และเพิ่งกลับมาทำข่าวในทำเนียบเมื่อ 6 ก.ย.)


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายกรัฐมนตรีนั้น พรุ่งนี้ท่านมีภารกิจลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ที่ จ.ชัยนาท พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยาเพื่อเตรียมรับน้ำเหนือไหลหลากและวางแผนเพื่อป้องกันน้ำท่วม และในวันที่ศุกร์ที่ 17 ก.ย. นายกฯ จะไปตรวจราชการที่ จ.ชลบุรี



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/JcH3q3-Yjw0

คุณอาจสนใจ

Related News