เปิดใจ "แอดมินสันติ" ดราม่าขอกินฟรีแลกรีวิว ยอมรับอารมณ์ร้อน โต้ไม่เคยขายเวาเชอร์

สังคม

เปิดใจ "แอดมินสันติ" ดราม่าขอกินฟรีแลกรีวิว ยอมรับอารมณ์ร้อน โต้ไม่เคยขายเวาเชอร์

โดย pattraporn_a

14 ก.ย. 2564

1.3K views

ดราม่าร้อนแรง แอดมินกลุ่มบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง ขู่แบนร้านอาหารหากไม่ให้กินฟรี ล่าสุด  แอดมินสันติ ยอมรับว่าอารมณ์ร้อน ทำให้โต้ตอบแอดมินร้านบุฟเฟต์ผ่านแชท รับผลกระทบเกิดขึ้นกับชีวิตมาก ขอพักรีวิวบุฟเฟต์ไม่มีกำหนด


จากกรณีเมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เฟซบุ๊ก Wisdom International Buffet ได้โพสต์ภาพแชท และชี้แจง โดยมีข้อความ ระบุว่า ประกาศคำชี้แจงจาก ร้าน Wisdom กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาทาง Inbox Facebook Fanpage Wisdom International โดยผู้ใช้งานท่านนั้น ได้มีการแจ้งว่า "ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์"


โดยผู้ใช้งานท่านนี้ได้มีการแจ้งว่า ตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ


ทาง Wisdom International Buffet ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ จะด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม


หากแต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว ไม่พึงพอใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจาก จำนวนคูปองรับประทานอาหารมีจำนวน 2 ใบ แต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว นำทีมงานมา 4 ท่าน ทำให้ต้องมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมจำนวนอีก 2 ท่าน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์


ทางกลุ่ม Wisdom Buffet และ ร้านทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า "การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงไม่ดำเนินการถ่ายรีวิวด้วยวิธีการที่อาจก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดต่อโรคโควิด-19"


หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางแบรนด์ ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ "ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ" จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอบพระคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ไว้วางใจเราเสมอมา


ทั้งนี้ มีการเปิดเผยรายละเอียดจากการแชท ว่าร้านยืนยันส่งคูปองให้แล้ว 8 ใบ แต่แบ่งกันแล้วได้มาแค่ 2 ใบ จะขอเพิ่ม 2 ใบหน้าร้านแต่ไม่ได้ จากนั้นทางร้านได้ตอบกลับไปว่า ทางร้านได้ส่งคูปองให้ท่านไปก่อนหน้านี้แล้ว 8 ใบ เป็นคูปองราคา 2,000 บาท 4 ใบ กินที่ร้านในเครือของบริษัท และคูปองราคา 1,647 บาท อีก 4 ใบ กินได้ที่ร้าน Wisdom หากทานเกินราคาก็ให้จ่ายได้


แต่ทางแอดมินเฟซบุ๊กเข้ามาแจ้งแก้ไข และบอกว่าตนมีคูปองแค่ 2 ใบ ตนต้องการคูปองเพิ่ม 2 ใบ แบบเฉพาะที่ทานได้ที่ร้าน Wisdom เนื่องจากมารอที่หน้าร้านแล้ว 4 คน แต่ไม่ได้ระบุว่า คูปองอีก 6 ใบที่เหลือหายไหน ซึ่งแอดมินมีการข่มขู่ อวดอ้างเป็นแอดมินกลุ่มดัง รีวิวคือกินฟรีไม่เสียเงิน ไม่ให้กินฟรี งานนี้จะโดนแบนจากกลุ่ม


จากนั้นจึงตามมาด้วยการตำหนิร้าน ระบุว่าไม่เคยเจอร้านไหนที่ยุ่งยากขนาดนี้ตั้งแต่รีวิวมา พร้อมกับคำขู่ว่า "ถ้าให้จ่ายผมก็ไม่รีวิวให้นะครับ เพราะมากินเสียเงิน เช็กดูแล้ว คุยกับทางร้าน และร้านคงไม่เข้าใจคำว่ารีวิว รีวิวคือ การมากินแล้วคนกินไม่เสียเงิน แล้วเราไปทำโฆษณาให้ บางร้านนี่คือนอกจากจะได้กินฟรีแล้วยังเสียเงินให้คนรีวิวอีก ไม่ประทับใจทั้งร้าน ไม่ประทับใจทั้งแอดมินเฟซบุ๊กร้าน แล้วให้คุณไปถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ถ้าคุณไม่ให้คำตอบ กลุ่มขอแบนร้านนี้และห้ามกล่าวถึงนะครับ"


"ทางกลุ่มขอแบนร้านนะครับ ถ้าทางร้านอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไป ก็ตามใจครับ ในเมื่อแลกกับมูลค่าความรู้สึกที่เสียไป เข้าไปดูได้ไหมครับ ผมเป็นแอดมินมีอำนาจควบคุม"


ซึ่งทางด้านร้านได้ตอบกลับว่า คุณแนะนำตัวแค่ว่าเป็นแอดมิน ไม่ได้บอกว่าเป็นนักรีวิวมืออาชีพ หากอยากจะรีวิวแล้วให้ร้านเสียเงินให้ คุณต้องแนะนำผลงานต่างๆ ให้ร้านทราบก่อน คุณไม่ได้มีผลงานมานำเสนอ แต่จะมากินฟรีเลยโดยการอ้างเป็นแอดมิน ทางร้านจึงไม่สามารถทำให้ได้


ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณเบลล์ ผู้จัดการร้านอาหาร Wisdom International Buffet เธอระบุว่า ร้านถูกข่มขู่จากแอดมินกลุ่มดัง ที่มีผู้ติดตามอันดับต้นๆของประเทศไทย ว่าจะแบนร้านออกจากกลุ่ม


โดยแรกเริ่มทางเจ้าของเพจบุฟเฟต์ดัง ได้ติดต่อทางแอดมินเพจร้านขอเว้าเชอร์ จำนวน 4 ใบ เพื่อที่จะเข้ามารีวิวร้านอาหารให้เนื่องจากในกลุ่มของตนมีผู้ติดตามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย


แอดมินเพจของร้าน Wisdom จึงทำเรื่องขอเว้าเชอร์ จำนวน 4 ใบ มูลค่า 8,000 บาท ส่งให้ทางเจ้าของกลุ่มบุฟเฟต์ดังกล่าว


ต่อมาเจ้าของกลุ่มบุฟเฟต์ ได้ติดต่อมาทางแอดมินของร้าน Wisdom แจ้งว่าได้คูปองฟรีมา 2 ใบ ทางร้านยินดีให้รีวิวไหม ทางทีมงานไปกันสี่คนแต่ได้บัตรมาสองใบ


แอดมินเพจจึงขอตรวจสอบข้อมูล และตกลงให้เข้ามารีวิวได้ ทางเจ้าของกลุ่มและทีมงานมาถึงร้าน มีทีมงานมาสี่คนแต่นำเว้าเชอร์มาเพียง 2 ใบ และอีก 2 ใบ อยู่กับอีกคนหนึ่งซึ่งไม่สะดวกมา ร้านจึงต้องขอให้ออกเงินในส่วนที่ไม่มีเว้าเชอร์ เพราะ 1 ใบ มีมูลค่า 2,000 บาท


ทั้งนี้ น่าจะเป็นการเข้าใจผิดของแอดมินร้าน เข้าใจว่าขออนุญาตเข้ามาแค่รีวิว แต่ทางเจ้าของกลุ่มไม่ได้ขอเว้าเชอร์เพิ่ม จึงทำให้เจ้าของกลุ่มดังไม่พอใจ และเจ้าของกลุ่มดังกล่าวเหมือนไม่ได้ตั้งใจมารีวิว เพราะใส่ชุดทำงานมา ไม่ได้นำอุปกรณ์การถ่ายทำมาด้วย


หลังจากทั้ง 4 คน ทานเสร็จ ทางร้านได้ขอโทษในการประสานงาน หรืออาจทำให้เข้าใจผิด แต่ทางเจ้าของเพจดังไม่รับคำขอโทษ และข่มขู่ว่าจะแบนทางร้านออกจากกลุ่ม และยอมจ่ายเงิน ส่วนทางร้านจึงได้ออกมาชี้แจงในหน้าเพจเฟซบุ๊ก


ขณะที่ล่าสุด แอดมินสันติ ที่เป็นต้นเหตุของดราม่ารีวิวบุฟเฟต์ ได้เปิดใจกับเรื่องเด่นเย็นนี้ ยอมรับว่าอารมณ์ร้อน วู่วามทำให้โต้ตอบแอดมินร้านบุฟเฟต์ผ่านแชท รับผลกระทบเกิดขึ้นกับชีวิตมาก ขอพักรีวิวบุฟเฟต์ไม่มีกำหนด


โดย แอดมินสันติ อายุ 35 ปี บอกว่า ดราม่าเรื่อง "แบน" เกิดขึ้น ซึ่งหมายถึงว่าใครมารีวิว เช่น ไป Wisdom วันนี้อร่อยจัง "จะไม่อนุมัติ" แต่ทางร้านอาจจะเข้าใจว่า แบนคือการ กล่าวร้าย ให้ในทางลบ ซึ่งตนต้องขออภัยที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม


แอดมินสันติ ยืนยันว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรก ที่ผ่านมามีการคุยกับทางร้าน และเคลียร์ก่อนเข้ารับประทานไม่มีปัญหามาก่อน รวมทั้งภาพที่ชาวเน็ตแคปว่าไปกินฟรี ก็ไม่ใช่ความจริง


ทั้งนี้ แอดมินสันติ ยอมรับว่า อารมณ์ร้อน วู่วาม ทำให้ผลกระทบตามมาแบบมหาศาลคาดไม่ถึง จากนี้ขอพักการรีวิวไปก่อน


ส่วนเรื่องการเรียนนั้น เพิ่งคุยกับภาควิชาที่ศึกษาอยู่ช่วงบ่าย ทางภาควิชาจะส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัย ซึ่งตนพูดคุยกับอาจารย์ที่คณะ ก็มองว่าเหตุที่เกิดเป็นเรื่องส่วนตัวของตน อย่างไรก็แล้วแต่ทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณา


ส่วนประเด็นเรื่องหลอกขายเว้าเชอร์ ก็ไม่ใช่ความจริง ทุกอย่างที่ได้มาคือ แจกฟรีในกลุ่ม ให้คนมาร่วมสนุกทุกครั้ง ไม่มีการหาผลประโยชน์จากตรงนี้แน่นอน



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/UNkfF1V-Cqc

คุณอาจสนใจ

Related News