เรื่องเล่าเช้านี้ส่งมอบเครื่องมือแพทย์ให้ รพ. - เปิดโครงการ 'โควิดแอทโฮม' ช่วยเหยื่อโควิด

สังคม

เรื่องเล่าเช้านี้ส่งมอบเครื่องมือแพทย์ให้ รพ. - เปิดโครงการ 'โควิดแอทโฮม' ช่วยเหยื่อโควิด

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

30 views

เรื่องเล่าเช้านี้ช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 ส่งมอบเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2564 โดยเป็นเครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง (High Flow) จำนวน 10 เครื่อง, เครื่องผลิตออกซิเจน 5 ลิตร จำนวน 44 เครื่อง และเครื่องผลิตออกซิเจน 10 ลิตร จำนวน 4 เครื่อง


สำหรับโครงการ COVID AT HOME เป็นโครงการที่เรื่องเล่าเช้านี้ ร่วมกับ อีจัน และพันธมิตร ร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งผู้ติดเชื้อและไม่ได้ติดเชื้อ ด้วยการเปิด QR CODE @COVIDATHOME (โควิดแอทโฮม) ซึ่งเรามีทีมประสานงานและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในด้านต่างๆ


1.ผู้ที่ติดเชื้อสามารถที่จะขอคำปรึกษาและรับการตรวจประเมินในเบื้องต้นจาก Telemed Ever Health Care ซึ่งเป็นกลุ่มคุณหมอ / พยาบาล / นักศึกษาแพทย์ / เภสัช จิตอาสากว่า 50 คน สลับกันมาให้คำปรึกษา โดยทำงานร่วมกับ สภากาชาดไทย


2.หากเป็นผู้ติดเชื้อที่จำเป็นต้องเอ็กซเรย์ปอด จะมีการประสานเพื่อไปเอกซเรย์ พบแพทย์ร่วมกับทีม@Rapid X-ray นำโดย ศูนย์กู้ชีพนเรนทรจากรพ.ราชวิถีและ ศูนย์รังสีแพทย์


3.ผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังเข้าสู่ระบบการรักษาไม่ได้ หรือผู้ที่กลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้วออกซิเจนตก ต้องการใช้เครื่องผลิตออกซิเจนด่วน เราจะนำเครื่องผลิตออกซิเจนไปช่วยเหลือเฉพาะหน้า


4.ความช่วยเหลือฉุกเฉินเรื่องอาหารและความเป็นอยู่ ผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ลงทะเบียนเพื่อรับ “อาหารด่วน" ได้ มีทั้งชุดอาหารสด (วัตถุดิบ เนื้อสัตว์ ผัก) , ชุดอาหารแห้ง และอาหารกล่องโดยเชฟกิ๊ก , iBerry Group และ ร้านคั่วกลิ้งผักสด


สำหรับคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด ต้องตกงาน หยุดงาน ขาดรายได้ มีความช่วยเหลือฉุกเฉินเบื้องต้น ด้วยการจัดส่ง "กล่องกำลังใจ" ภายในประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม/ มาม่า /ปลากระป๋อง/ น้ำพริก/ น้ำปลา/ น้ำมัน น้ำตาล/และของใช้อื่นๆ


กลุ่มคุณแม่ที่ติดโควิด และต้องกักตัว เพื่อช่วยให้เด็กๆไม่อดนม สามารถสแกน QR CODE ขอนมผง หรือ นมยูเอชที


สำหรับผู้ที่อยากร่วมแบ่งปันกล่องกำลังใจ และนมสำหรับเด็ก ทางเรารับบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง นม น้ำดื่ม ติดต่อมาได้ที่ 0941971764 และ 0929529776


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/J_AncyVOPqw

คุณอาจสนใจ

Related News