สภาคุมเข้ม หลัง 'ส.ว.อภิชาติ' ติดโควิด เปิดไทม์ไลน์ประชุมร่วมรัฐสภา 10 ก.ย.

เลือกตั้งและการเมือง

สภาคุมเข้ม หลัง 'ส.ว.อภิชาติ' ติดโควิด เปิดไทม์ไลน์ประชุมร่วมรัฐสภา 10 ก.ย.

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

11 views

นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ยอมรับว่า นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ส.ว. ติดเชื้อโควิด-19 จริง โดยเพิ่งทราบเมื่อคืนวันที่ 12 กันยายน และทราบว่าติดมาจากที่อื่น ทั้งนี้ได้รับแอสตราเซเนกาครบทั้ง 2 เข็มแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบว่าติดตั้งแต่วันไหน และมี ส.ว.คนใดอยู่ในวงหนึ่ง หรือวงสองบ้าง เนื่องจากเพิ่งมีการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 10 กันยายน


ด้าน นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการเพื่อรองรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 วุฒิสภา กล่าวว่า นายอภิชาติมาประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 10 กันยายน ก็ยังมีอาการปกติ แต่พอกลับไปเหมือนมีอาการไข้


จึงได้ตรวจ ATK และพบว่าผลติดเชื้อ แต่ไม่มีอาการอะไรมาก และเข้าพักรักษาตัวที่ Hospitel แล้ว หลังจากนี้จะดำเนินการติดตามไทม์ไลน์อย่างละเอียดจากนายอภิชาติอีกครั้ง


เบื้องต้นพบว่านายอภิชาติได้ร่วมประชุมวุฒิสภา เมื่อวันที่ 6-8 กันยายน และเข้าประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 10 กันยายน พร้อมร่วมลงมติเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม และอยู่ร่วมการประชุมร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรรม พ.ศ… โดยแสดงตนเป็นองค์ประชุม ในจำนวน 355 คน ก่อนที่องค์ประชุมจะล่มด้วย


ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังสภาผู้แทนราษฎรในเบื้องต้น เพื่อแจ้งให้ทราบแล้ว จะได้ตรวจสอบและระมัดระวังตัว แต่เท่าที่ทราบไม่ค่อยกระทบกับ ฝั่งสภาผู้แทนราษฎรเนื่องจากนายอภิชาติอยู่ในวง ส.ว.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/d8ONPijUi1M

คุณอาจสนใจ

Related News