ชาวรามัน ยะลา จะมาธนาคารต้องฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม ใครยังไม่ฉีด ก็จัดฉีดให้หน้าแบงก์เลย

สังคม

ชาวรามัน ยะลา จะมาธนาคารต้องฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม ใครยังไม่ฉีด ก็จัดฉีดให้หน้าแบงก์เลย

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

35 views

ยะลา-นายณัฎฐ์กร บุญโรภาคย์ นายอำเภอรามัน ได้เสนอในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดยะลา เพื่อขอเปิดการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่เดินทางมาติดต่อทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคาร ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธกส. และธนาคารอิสลาม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่


เนื่องจากธนาคารจะเป็นสถาบันทางการเงินที่ประชาชนมาใช้บริการทุกวัน และมีจำนวนมาก การฉีดวัคซีนจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง ชุมชน ตำบล หมู่บ้าน และเป็นการเพิ่มจำนวนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน ให้เกินร้อยละ 70 ในพื้นที่


ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรามัน บุคลกรทางการแพทย์ สสอ.รามัน อปท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถบริการวัคซีนเคลื่อนที่ (Vaccine Mobile) โรงพยาบาลรามัน มาบริการฉีดวัคซีนที่ธนาคาร


โดยแนวคิดนำร่อง การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มาติดต่อแบงค์ ทำธุรกรรมทางการเงิน เกิดจากประชาชนในพื้นที่ มาใช้บริการที่ธนาคาร ทั้ง 3 แห่งในอำเภอรามัน มีจำนวนมาก มายืนรอที่หน้าธนาคาร


ทางอำเภอรามัน จึงได้ขออนุมัติในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา ให้ประชาชนที่จะขึ้นมารับบริการในธนาคาร ต้องฉีควัคซีนมาแล้ว อย่างน้อย 1 เข็ม จึงจะสามารถเข้ารับบริการทางธุรกรรมที่ธนาคารได้


แต่หากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ทางอำเภอได้เปิดจุดบริการฉีดวัคซีน มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรามัน บุคลากรทางการแพทย์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ออกหน่วยนำรถบริการวัคซีนเคลื่อนที่ (Vaccine Mobile) โรงพยาบาลรามัน ฉีดถึงที่


ซึ่งในวันนี้มีประชาชนเข้ารับการฉีด 50 คน จะดำเนินการไปซักระยะหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อแบงค์ได้ตื่นตัว เข้ารับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้มากที่สุด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IYmzM6fZI-0

คุณอาจสนใจ

Related News