ผอ.ใช้เงินส่วนตัว ประกัน นร.หญิงชิงทอง - แม่ขอโอกาสให้ลูก อีก 6 เดือนจะเรียนจบแล้ว

สังคม

ผอ.ใช้เงินส่วนตัว ประกัน นร.หญิงชิงทอง - แม่ขอโอกาสให้ลูก อีก 6 เดือนจะเรียนจบแล้ว

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

32 views

จากกรณีคนร้ายเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.6 วัย 17 ปี บุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ชั้น 1 ห้างบิ๊กซี ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี กวาดทองรูปพรรณกว่า 30 บาท หลบหนี


สุดท้ายไม่รอดโดนจับกุมตัวไว้ได้ สารภาพที่ก่อเหตุเพราะลงทุนขายสินค้าทางออนไลน์ แล้วถูกโกงเป็นหนี้กว่า 50,000 บาท จึงเกิดความคิดชั่ววูบก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


ต่อมา วานนี้ (13 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. นายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผอ.โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง พร้อมคณะครูผู้บริหารเดินทางมายัง สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยใช้เงินสดส่วนตัว จำนวน 15,000 บาท มาประกันตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุ


ซึ่งศาลฯ ใช้เวลาพิจารณาราว 2 ชั่วโมง ก็มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา โดยต้องมาตามที่ศาลนัดฯ ไม่มีเงื่อนไขอื่น โดยหลังจากศาลฯ อนุญาตให้ปล่อยตัว ทางโรงเรียนได้รับตัวนักเรียนขึ้นรถตู้กลับไปทันที และจะนำไปส่งที่บ้าน และให้การช่วยเหลือดูแลต่อไป


รวมทั้งประสานกับ พ.ม.จังหวัด เพื่อเข้ามาดูแลความเป็นอยู่ของน้องเขาไม่ว่าจะที่บ้าน ส่วนเรื่องการเรียนการสอนนั้นน้องก็ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว เป็นเด็กที่เรียนดีมาตลอด


ผอ.รร.เผยว่า ที่นำเงินส่วนตัวมาประกันตัวเด็ก เนื่องจากมองว่าเด็กก็คือเด็ก และนักเรียนทุกคนก็เหมือนลูกของ ผอ. พร้อมกับบอกว่าทางโรงเรียนต้องขออภัยด้วยที่ดูแลลูกๆไม่ดีเท่าไหร่ สาเหตุก็เนื่องจากน้องเขาเกิดจากความเครียด สถานการณ์บีบบังคับ และคิดอะไรแบบเด็กๆ


น้องก็เป็นนักเรียนที่ดี ไม่มีผลการเรียนที่ติด 0 น.ม.ส.เลย เกรดเฉลี่ย 3.3 มาตลอด ทางโรงเรียนเองไม่อยากให้ข้อมูลอะไรมากเพราะอยากจะให้การเยียวยาจิตใจและดูแลในระบบการช่วยเหลือต่างๆ ของเด็กมากที่สุดในตอนนี้ สภาพจิตใจน้องดีขึ้น ปกติน้องเป็นคนเงียบๆอยู่แล้ว


ด้านแม่ของผู้ต้องหา ซึ่งรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด บอกว่า ยังอยู่ในอาการช็อกตกใจ และไม่พร้อมจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน แต่ได้พูดคุยกับลูกบ้างแล้ว และบอกให้ลูกพูดความจริง อย่าปิดบังเจ้าหน้าที่ ซึ่งนี่เป็นการทำผิดครั้งแรกก็อยากให้สังคมให้โอกาสลูกของเธอด้วย เพราะอีกแค่ 6 เดือนลูกก็เรียนจบแล้ว


ทั้งนี้ช่วงที่เกิดเหตุน้องพักอาศัยอยู่กับยายเพียงลำพัง พ่อเพิ่งเสียชีวิต ครอบครัวได้เงินประกันมาจำนวน 5 หมื่นบาท และแม่ได้ให้น้องเป็นคนเก็บเงินนี้ไว้ ต่อมาน้องได้เอาเงินไปลงทุนแชร์ออมทรัพย์ออนไลน์ ซึ่งเห็นจากโฆษณาเชิญชวน ในอินสตาแกรม โดยทีแรกเริ่มจากเงินจำนวน ประมาณ 1 พันบาท และได้ผลตอบแทนมา 6 พันบาท จึงเอาเงินทั้งหมด 5 หมื่นบาทไปลงทุนเพิ่ม แต่ถูกโกงกลุ่มถูกปิดไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Kxfn0-DDcU0

คุณอาจสนใจ

Related News