หลวงพ่อสวดชุดใหญ่ น้ำท่วมวัดหอมศีลหลายวัน ไร้การช่วยเหลือ ทรายสักกระสอบก็ไม่ได้

สังคม

หลวงพ่อสวดชุดใหญ่ น้ำท่วมวัดหอมศีลหลายวัน ไร้การช่วยเหลือ ทรายสักกระสอบก็ไม่ได้

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

66 views

สมุทรปราการ-ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า วัดหอมศีล อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ น้ำท่วมสูงนานหลายวัน แต่ไม่มีหน่วยงานไหนของภาครัฐ เข้าให้การช่วยเหลือ ทำให้พระในวัด รวมถึงหมาแมว ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า


พระครูสุคนธ์กิจจานุยุต (วีระ ช้างทอง) เจ้าอาวาสวัดหอมศีล พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่น้ำยังท่วมขังอยู่ แล้วเดินลงไปยืนแช่อยู่ในน้ำ กล่าวว่า ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เมื่อเริ่มเข้าฤดูฝน วัดได้รับผลกระทบเรื่องน้ำท่วมมาโดยตลอด แต่ยังรับมือไหว


แต่เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ อ.บางบ่อ ซึ่งวัดหอมศีล ก็ได้รับผลกระทบ น้ำท่วมสูงทำให้พระ รวมถึงหมาแมว ได้รับความเดือดร้อน กันอย่างหนัก แต่ไม่มีหน่วยงานไหนของจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาให้การช่วยเหลือ


เจ้าอาวาสกับพระลูกวัด ต้องช่วยกันขนของ พาหมาแมวหนีน้ำ จนพระได้รับบาดเจ็บลื่นล้ม เจ็บขาไปหลายรูป แม้กระทั่งรถของวัด ยังต้องนำออกไปจอดไว้ที่ถนนด้านนอก


ผ่านไปหลายวันจนน้ำเริ่มลดระดับลง ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาหยิบยื่นความช่วยเหลือ แม้กระทั่ง ทรายสักกระสอบ ที่จะนำมาทำเป็นทางเดิน หรือนำมาทำเป็นเขื่อนกั้นน้ำ ยังไม่มีเลย ทำให้อดคิดไม่ได้ หรือว่าวัดหอมศีล ไม่ได้อยู่ในแผนที่ของจังหวัดสมุทรปราการ หรือ หน่วยงานของจังหวัดฯ เข้าใจว่าวัดหอมศีล อยู่บนยอดภูเขาสูง


จึงขอฝากผ่านสื่อถึงหน่วยงานในจังหวัดสมุทรปราการ ให้เข้ามาดูแลความเดือดร้อน ของพระและวัดด้วย ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก และไม่กี่วันก็จะมีพายุเข้ามาอีก ขอให้เห็นใจพระด้วย อย่าเข้ามาหาเจ้าอาวาสฯ เฉพาะตอนที่ถึงฤดูหาเสียงเลือกตั้งเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ef-7AJVUEuU

คุณอาจสนใจ

Related News