หนุ่มเข้าป่าหาเห็ด เจอฝนตกหนัก น้ำซัดกลายเป็นศพกลางภูกระดึง

สังคม

หนุ่มเข้าป่าหาเห็ด เจอฝนตกหนัก น้ำซัดกลายเป็นศพกลางภูกระดึง

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

123 views

เลย-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูกระดึง ได้รับแจ้งว่าพบร่างผู้สูญหายและเสียชีวิตในแม่น้ำพอง ใกล้น้ำตกตาดฮ้อง ใขเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง ทีมกู้ภัยและญาติผู้สูญหาย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จุดเกิดเหตุเป็นลำน้ำพอง ในหมู่บ้านน้ำพอง พบร่างผู้เสียชีวิต เพศชาย 1 ราย ทราบต่อมานายอุทัย ดอนสามารถ อายุ 35 ปี ร่างติดลอยติดรากไม้ พงหญ้าในลำน้ำพอง เสียชีวิตมาประมาณ 3 วัน ลอยคว่ำหน้าอยู่บริเวณแอ่งน้ำเหนือน้ำตกตาดฮ้อง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.


จากการสอบสวนทราบว่า ญาติได้มาแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. ว่าผู้เสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนบ้านรวม 2 คน ได้เดินเท้าขึ้นไปหาเห็ดบนภูกระดึง แต่เนื่องจากในช่วงนั้นมีฝนตกชุก (น้ำท่วมภูกระดึง) ตรงบริเวณน้ำตกตาดฮ้อง และตอนเย็น ก็เดินทางกลับบ้าน


แต่เนื่องจากฝนตกหนักถึงหนักมากติดต่อกันมา 2 วันและน้ำท่วมพื้นที่ อ.ภูกระดึงหลายตำบลเสียหาย เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากยอดภูกระดึง ลงสู่ลำน้ำพองน้ำแรงไหลเชี่ยวมาก และผู้เสียชีวิตได้ถูกน้ำพลัดจมน้ำไปต่อหน้าเพื่อน


ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งมาได้ และลงเขาเดินทางมาแจ้งญาติเพื่อให้ช่วยติดตาม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.ภูกระดึง และให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_Z2KSw-ff0I

คุณอาจสนใจ

Related News