BTS ยันยกเลิกตั๋วรายเดือน เหตุคน WFH มากขึ้น เตรียมออกโปรใหม่สิ้นเดือน ก.ย.

เศรษฐกิจ

BTS ยันยกเลิกตั๋วรายเดือน เหตุคน WFH มากขึ้น เตรียมออกโปรใหม่สิ้นเดือน ก.ย.

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

173 views

จากกรณีรถไฟฟ้า BTS แจ้งยกเลิกตั๋วโดยสารรายเดือน 30 วัน ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ในกลุ่มผู้โดยสาร ล่าสุด 13 ก.ย.64 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บีทีเอส ได้รับการเปิดเผยว่า


ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าวจากทางกรมการขนส่งทางราง แต่พร้อมจะชี้แจงเหตุผลของการเตรียมยกเลิกโปรโมชั่นบัตรโดยสารรายเดือนในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าว ได้มีการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคดีแล้ว


เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป ขณะเดียวกัน ยังมีความไม่แน่นอนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ผู้โดยสารใช้งานบัตรโดยสารดังกล่าวได้ไม่คุ้มค่า


“โปรโมชั่นตั๋วรายเดือนใช้มา 15 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันต้องยอมรับว่าไม่สอดคล้องต่อพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ เพราะมีการปรับเปลี่ยนนโยบายการทำงานเป็นทำงานที่บ้าน การใช้งานบัตรประเภทนี้จึงไม่ตอบโจทย์เหมือนเดิม การยกเลิกโปรโมชั่นนี้ได้สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่มาแล้ว”


ขณะเดียวกัน บีทีเอส กำลังพิจารณาว่า จะมีโปรโมชันที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันมากกว่าออกมาภายสิ้นเดือนนี้ ขณะเดียวกันบีทีเอสไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงราคาค่าโดยสาร


โดยมีกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บในเส้นทางสัมปทาน 23.5 กิโลเมตร จากสถานีหมอชิตไป สถานีอ่อนนุช และจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปสถานีสะพานตากสิน รวมส่วนต่อขยายจากสถานีสะพานตากสิน ถึงสถานีวงเวียนใหญ่ ยังคงอยู่ในอัตรา 16 - 44 บาท


ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า กรมการขนส่งทางราง ก.คมนาคม จะทำหนังสือถึง BTS เพื่อให้ชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการยกเลิกตั๋ว 30 วัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อถาระค่าครองชีพของประชาชนโดยตรง


เพราะคนที่เลือกตั๋วบริการรายเดือน คือคนที่เดินทางบ่อย ซึ่งค่าโดยสาร BTS เป็นหนึ่งรายจ่ายประจำ แม้กรมฯจะไม่มีอำนาจบังคับ แต่หากไม่สมเหตุสมผลก็อาจจะขอความร่วมมือให้ BTS ขยายโปรโมชั่นรายเดือนออกไปก่อนในช่วงโควิด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xBqGjjXKU_M

คุณอาจสนใจ

Related News