ชาวเวียดนามซุกรถห้องเย็นหนีล็อกดาวน์ อ้างยอมเสี่ยงตายดีกว่าติดโควิด

ต่างประเทศ

ชาวเวียดนามซุกรถห้องเย็นหนีล็อกดาวน์ อ้างยอมเสี่ยงตายดีกว่าติดโควิด

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

145 views

ตำรวจเวียดนามจับกุม 15 คน ที่อยู่ภายในรถบรรทุกทำความเย็น หลังพยายามหลบหนีออกจากพื้นที่ทางใต้ของประเทศ ที่เผชิญการระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย.


ตำรวจในจังหวัดบิ่ญถ่วน ทางชายฝั่งตอนกลางใต้ พบ 15 คนดังกล่าวในรถบรรรทุกที่ต้องสงสัยพยายามผ่านด่านตรวจโควิด-19 ระหว่างเดินทางขึ้นไปทางเหนือของประเทศ ซึ่ง ตำรวจตกใจมากที่เห็นคน 15 คน อยู่ด้านหลังรถบรรทุก บางคนมีเหงื่อออกและแสดงอาการหายใจถี่ ผู้โดยสารทั้งหมดมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ


ผู้โดยสารคนหนึ่งที่เป็นพ่อของเด็กชายวัย 7 ขวบ กล่าวว่า พวกเขาขอให้คนขับรถบรรทุกปิดระบบการทำความเย็นของรถบรรทุก เนื่องจากเย็นเกินไป ซึ่งเขาบอกว่ารู้ว่าเสี่ยงมากและอันตรายสุดๆ ที่จะอยู่ในรถบรรทุกแช่แข็งปิดตาย แต่ถ้าติดเชื้อโควิดขึ้นมาก็จะเสี่ยงอันตรายมากกว่า


รายงานบอกว่า ผู้โดยสารกลุ่มนี้พยายามเดินทางกลับบ้านเกิด ตอนกลางของเวียดนาม ซึ่งเดินทางหลายสิบกิโลเมตรในรถบรรทุกปิดตายจากจังหวัดด่งนาย ทางใต้ของประเทศ


ทั้งนี้ ในพื้นที่อุตสาหกรรมที่มียอดผู้ติดเชื้อมากกว่า 35,000 คน และเสียชีวิต 320 ราย ซึ่งล็อกดาวน์เต็มรูปแบบมาตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.และจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อหลายหมื่นคน


และระงับเส้นทางคมนาคมขนส่งทางถนนและทางอากาศทั้งหมดจากทางใต้ของประเทศ ซึ่งได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากการระบาดครั้งรุนแรงที่สุดของประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เวียดนาม ,รถห้องเย็น

คุณอาจสนใจ

Related News