โชว์หวาน 'บิ๊กตู่' ประคองโอบ 'บิ๊กป้อม' ยันแค่เห็นหน้าก็รู้ใจ

เลือกตั้งและการเมือง

โชว์หวาน 'บิ๊กตู่' ประคองโอบ 'บิ๊กป้อม' ยันแค่เห็นหน้าก็รู้ใจ

โดย pattraporn_a

13 ก.ย. 2564

97 views

โชว์หวาน “บิ๊กตู่” ประคองโอบ “บิ๊กป้อม”ส่งขึ้นรถ ขอสื่อเลิกเสี้ยม ลั่นไร้รอยร้าว"บิ๊กป้อม" ไม่จำเป็นต้องเคลียร์แค่เห็นหน้าก็รู้ใจ โชว์หวานบอกกอดกันมาตั้งแต่เด็ก ชี้ยังไม่ถึงเวลานั่งหัวหน้าพรรค




(13 ก.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบครั้งแรก ภายหลังนายกรัฐมนตรีปลด 2 รัฐมนตรีช่วย คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ร่วมกับนายกรัฐมนตรี


ขณะ พลเอกประวิตร เดินทางมาถึง ผู้สื่อข่าวบอกว่าท่านสีหน้าไม่ตึงเครียด แต่ไม่ตอบคำถามถึงกระแสข่าวร้อยเอกธรรมนัส ยื่นใบลาออกจากเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยส่ายหน้าเท่านั้น เมื่อถามว่าหายงอนกับ นายกรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบสั้นๆ ใครงอน


เมื่อเข้าห้องประชุม ก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือขึ้นไหว้และเดินปรี่มาเข้ามาทักทาย พล.อ.ประวิตร และพูดคุยกันและหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ช่วงหนึ่งนายกได้ยักไหล่ ก่อนที่นายกฯ จะเดินมานั่งเป็นประธานการประชุม




และหลังการประชุม พลเอกประยุทธ์ ประคองแขน โอบหลัง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ มาส่งถึงรถ ภายหลังการประชุมคณะกรรมกรรมการที่ดินแห่งชาติ พร้อมยกมือไหว้ แสดงความนอบน้อม กับพลเอกประวิตร ในฐานะผู้อาวุโสใน 3 ป. สยบดราม่า ง้องอน ปมปลด 2 รมช. โดยนายกฯ ขอให้จบสักที เรื่องของตน และพลเอกประวิตร ยกมือปัด คำถาม บิ๊กป้อม เข้าใจเหตุผลของนายกฯ ในการปลดใช่หรือไม่


"ส่วนเรื่องความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันเมื่อกี้ก็มีคนดักไปถามว่าผมเคลียร์กับพี่ป้อมแล้วหรือยัง ผมไม่จำเป็นต้องเคลียร์เพราะเห็นหน้ากันก็รู้ใจ ต่างคนต่างรู้ใจซึ่งกันและกันยืนยันไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน และขอให้การดำเนินการอะไรก็ตามขอให้เป็นเรื่องกติกาของระบอบประชาธิปไตยของเราก็แล้วกัน อันไหนที่เป็นอำนาจนายกฯ ที่ผมสามารถทำได้ผมก็ทำของผม ซึ่งไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกันยืนยันอีกครั้ง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อถามว่า นายกฯ จะไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่คิดถึงตรงนั้น เมื่อถามย้ำว่าแต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันยังไม่ถึงก็อย่าถามอะไรที่ดักหน้าดักหลังกับตน เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้นเวลานี้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน


และเมื่อถามถึงภาพทักทายโอบกอดโชว์หวานออกสื่อ นายกฯ กล่าวว่า "ผมกอดทุกวันตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว" ส่วนที่ตัดชุดข้าราชการชุดใหม่นั้น เนื่องจากผอมลงไม่ได้เครียด จะเครียดเรื่องอะไรก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการประชุมมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปห้องพักรับรองโดยหารือกันประมาณ 10 นาทีก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินออกมาส่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีขึ้นรถ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/UP4lHWoIO-A

คุณอาจสนใจ

Related News