'ตรีนุช' เปิดแผนฉีด "ไฟเซอร์" ให้เด็ก เตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนเทอม 2

สังคม

'ตรีนุช' เปิดแผนฉีด "ไฟเซอร์" ให้เด็ก เตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนเทอม 2

โดย pattraporn_a

13 ก.ย. 2564

92 views

กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา และการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ช่วงอายุ 12-18 ปี กลับไปเรียนที่โรงเรียน หรือเรียนแบบ OnSite ได้ ตามมาตรการของโครงการ Sandbox Safety Zone in School หรือการแบ่งโซนความปลอดภัยในโรงเรียน แต่ผู้ปกครองต้องยินยอมให้เด็กได้รับวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ตามที่กระทรวงสาธารสุขกำหนด


โดย นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันแถลงข่าว "เตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 สถานศึกษาปลอดภัย เด็กได้รับวัคซีนถ้วนหน้า"


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ในการเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 กระทรวงศึกษาธิการ จะให้เด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา และ ปวช.กลับมาเรียนที่โรงเรียน หรือเรียนแบบOnSiteได้ ตามมาตรการของโครงการ Sandbox Safety Zone in School ด้วยการแบ่งโซนความปลอดภัยในโรงเรียน เป็น 3 ระดับ พร้อมมีแผนเผชิญเหตุ หากพบนักเรียนหรือบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อโควิด-19


สำหรับเด็กนักเรียนที่จะเรียนแบบ OnSite ต้องได้รับการฉีดวัคซีนชนิด mRNA ตามที่ อย.รับรองให้ฉีดในเด็กอายุ 12-18 ปีได้ ซึ่งขณะนี้ มียี่ห้อไฟเซอร์ และโมเดอร์นา โดยจะเร่งฉีด ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม เพื่อให้ทันเปิดเรียนช่วงเดือนพฤศจิกายน พร้อมกับตรวจคัดกรองเด็กนักเรียนและบุคลากร ทุก 7 หรือ 14 วัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xbe-2Ck24h4



คุณอาจสนใจ

Related News