เจ้าของคาเฟ่แฉพฤติกรรม ลูกค้าหอบเสื้อผ้ามาเปลี่ยนถ่ายรูป ไม่สั่งน้ำสักแก้ว!

สังคม

เจ้าของคาเฟ่แฉพฤติกรรม ลูกค้าหอบเสื้อผ้ามาเปลี่ยนถ่ายรูป ไม่สั่งน้ำสักแก้ว!

โดย pattraporn_a

13 ก.ย. 2564

530 views

เจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี โพสต์โซเชียลสะท้อนถึงปัญหา ลูกค้าเข้ามาใช้สถานที่ถ่ายรูป แต่ไม่สั่งน้ำไม่สั่งอาหาร 




ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความ ระบุว่า มาถ่ายรูปแต่ไม่อุดหนุนของในร้านจิงๆก็เจอคนแบบนี้มาพักนึงแระ ไม่อยากคิดอะไรคิดซะว่าร้านเราสวยคนคงชอบก็ดีใจนะ แต่ประเด็นนึงที่ติดใจและรู้สึกว่ามารยาทในการใช้ชีวิตควรมีบ้างคือ ลูกค้าที่ซื้อน้ำจิงๆเค้ารอถ่ายรูปจนน้ำในมือจะละลายหมดแล้ว เคสนี้ถ่ายรูปเสร็จขับรถออกไปเลย และก็จะมีเคสเน็ตไอดอลชลบุรีขายเสื้อผ้าที่เข้าประตูหลังเอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนหลายๆชุดมาเป็นกระเป๋าแต่ไม่ซื้อน้ำสักแก้ว เรานี่เขิลแทนเลยจิงๆ แล้วน้ำแก้วละ40บาทเองนะ ไม่ซื้อไม่ว่าเช็คอินให้ยังไม่มีเล๊ยยยย !!


โดยผู้โพสต์คือ คุณธัยนันท์ ศิริเมย์ เจ้าของร้านคาเฟ่ Cha’mingo บอกว่าในฐานะผู้ประกอบการ เธอหวังเพียงต้องการให้ลูกค้าเห็นใจบ้าง เพราะลูกค้าบางคนไม่ซื้อเครื่องดื่ม ไม่เช็คอินร้าน แต่ถือสินค้าร้าอื่นเข้ามาถ่ายรูใช้สถานที่ในร้าน ส่วนบางคนเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้า ขนเสื้อผ้ามาเปลี่ยนในห้องน้ำเพื่อถ่ายรูปกับร้านคาเฟ่ แต่ไม่ซื้อน้ำสักแก้วเดียวก็มี


ทั้งนี้ ในมุมนักรีวิวคาเฟ่คนหนึ่ง หรือที่เรียกว่า คาเฟ่ ฮอปเปอร์ ให้ข้อมูลว่า ปกติเวลาที่เข้าไปถ่ายรูปตามร้านกาแฟ  เวลาไป 1 คน ก็ 1 แก้ว แต่หากไปหลายคน หรืออยากให้รูปที่ถ่ายออกมาสวยงาม ก็จะสั่งเมนู 2-3 เมนู ขึ้นไป ถ้าเป็นอินฟูล หรือสาย Hopping แล้วด้วย ส่วนใหญ่จะสั่งเมนูทุกครั้ง และหากมียอดติดตามเยอะ ก็จะรู้จักกับเจ้าของร้านด้วย


ปัจจุบันมีอินฟูลหลายสาย ทั้งสายคาเฟ่ สายบิ้วตี้ สายแฟชั่น ทำให้ร้านกาแฟบางร้านออกกฏ คือ สั่งเมนูทานได้ ถ่ายได้ตามปกติ แต่ !! ห้ามเปลื่ยนเสื้อผ้า หากต้องการใช้สถานที่ถ่าย ต้องเสียเงินเพิ่ม บางร้านเก็บ 1,000 - 3,000 บาท หรือบางร้านก็ไม่อนุญาตให้ถ่ายเลยก็มี เนื่องจากกลัวว่าจะไปรบกวนลูกค้าท่านอื่นๆ ด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NF13K2Om9BM

คุณอาจสนใจ