ก.พาณิชย์ เดินหน้าประกันรายได้สินค้าเกษตร ปี 3

เศรษฐกิจ

ก.พาณิชย์ เดินหน้าประกันรายได้สินค้าเกษตร ปี 3

โดย pattraporn_a

13 ก.ย. 2564

67 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประกาศเดินหน้าประกันรายได้สินค้าเกษตร ปี 3


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ติดตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน และมอบเช็คชําระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูฯ ให้แก่เกษตรกร


โดย นายจุรินทร์ ย้ำว่า ปีนี้รัฐบาลจะยังเดินหน้าประกันรายได้พืชเกษตร ทั้ง 5 ชนิด คือ ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา และปาล์มน้ำมัน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ส่งผลให้ราคาสินค้าเกษตรเริ่มปรับตัวสูงขึ้น เช่น ปาล์มน้ำมัน วันนี้ราคาทะลุ 7 บาทแล้ว จากราคาประกัน 4 บาท ยกเว้นยางพาราที่มีปัญหา ราคาลดลงเหลือกิโลกรัมละ 40-50 บาท ต่ำกว่าราคาประกัน ที่กิโลกรัมละ 57 บาท เพราะโรงงานผลิตถุงมือยางของมาเลเซียปิดตัวบางส่วน จากผลกระทบโควิด โดยยางพารา การยางแห่งประเทศไทย เตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติฯ เคาะโครงการประกันรายได้ ปี 3 เร็วๆ นี้


ขณะเดียวกันวันนี้ (13 ก.ย.) ได้มีการทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว ประจำปี 64 ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ถ่ายทอดสดการทำลายของกลางจากจังหวัดชลบุรี และจังหวัดสระบุรี โดยนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 70 แห่ง ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกภาคส่วนว่าสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาดังกล่าวจะไม่กลับสู่ท้องตลาดอีกต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Qezmv1M7-as

คุณอาจสนใจ

Related News