บีทีเอส จ่อออกโปรฯ ใหม่แทนตั๋วรายเดือน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนในปัจจุบัน

เศรษฐกิจ

บีทีเอส จ่อออกโปรฯ ใหม่แทนตั๋วรายเดือน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนในปัจจุบัน

โดย pattraporn_a

13 ก.ย. 2564

73 views

ประเด็น บีทีเอส ประกาศยกเลิกตั๋วเดือน ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ล่าสุด กรมรางฯ ทำหนังสือทักท้วง  ขณะที่ บีทีเอส เตรียมออกโปรโมชั่นใหม่ทดแทน


นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือสอบถามไปถึง กทม.และบีทีเอส เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อขอให้ชี้แจงถึงเหตุผลและความจำเป็น ในการยกเลิกโปรโมชั่นเที่ยวเดินทาง 30 วัน หรือ บัตรโดยสารแบบรายเดือน เพื่อหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน เพราะมองว่าการยกเลิกโปรโมชั่นดังกล่าว กระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะคนที่เดินทางบ่อย หากต้องจ่ายเพิ่มก็อาจกระทบค่าครองชีพ ซ้ำเติมความยากลำบากจากผลกระทบโควิด-19


ขณะที่ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บีทีเอส กล่าวว่า ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว เเต่พร้อมชี้แจงเหตุผลของการยกเลิกโปรโมชั่นบัตรโดยสารรายเดือน ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยยืนยันว่า ได้มีการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคดีแล้ว เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป บวกกับผลกระทบโควิด-19 ต้องทำงานที่บ้าน ส่งผลให้ผู้โดยสารใช้งานบัตรโดยสารดังกล่าวได้ไม่คุ้มค่า


อย่างไรก็ดี บีทีเอส กำลังพิจารณาออกโปรโมชั่นใหม่ทดแทน ซึ่งจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันมากกว่า โดยจะออกมาภายสิ้นเดือนนี้ ขณะเดียวกัน ยืนยัน บีทีเอส ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงราคาค่าโดยสารแต่อย่างใด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Q75u1O7OLfc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ