แม่เครียดลูกเกือบไม่ตื่น เชื่อฝีมือ ‘ผียายหงัด’ หมอปลาพร้อมลุย แพทย์คาดเป็นโรคลมหลับ

สังคม

แม่เครียดลูกเกือบไม่ตื่น เชื่อฝีมือ ‘ผียายหงัด’ หมอปลาพร้อมลุย แพทย์คาดเป็นโรคลมหลับ

โดย JitrarutP

13 ก.ย. 2564

110 views

วันที่ 13 กันยายน 2564 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ แม่จำปี, นายจีรพันธ์ แสงขาว หรือ "หมอปลา" มือปราบสัมภเวสี และ ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ถึงกรณีที่ลูกอายุ 13 ปี มีอาการไม่ได้สติในบางวัน บางวันไม่ยอมตื่น โดยแม่เชื่อว่าที่ลูกโดนในลักษณะนี้เป็นฝีมือผียายหงัด


แม่จำปี เล่าว่า ลูกได้ยินเสียงจากโอ่งข้างบ้าน เป็นผู้หญิงแก่ แม่เชื่อเป็นเสียงวิญญาณ จึงให้ลูกนั่งสมาธิ สักพักลูกอายุ 13 ปี ก้มหน้าลง มีอาการไม่ได้สติ ต้องสะกิดเรียกหลายครั้งกว่าสติจะกลับมา พอลูกเข้าไปนอน พยามยามเรียกหลายครั้งก็ไม่ยอมตื่น พอตื่นก็เล่าว่าเกือบกลับมาไม่ได้ อ้างว่ามียายคนหนึ่งมาหา ต้องการพาตัวไป ซึ่งเป็นแบบนี้มานานกว่า 4 เดือนแล้ว จึงเชื่อว่าเป็นฝีมือของผียายหงัด


ด้าน “หมอปลา” เผยเพิ่มเติมว่า ตนเคยเจอเคสคล้ายลักษณะนี้มาแล้ว ในมุมไสยศาสตร์ถ้าเป็นผียายหงัดจริงตนจะลงพื้นที่ไปตบผียายหงัด ช่วยส่งกลับภพภูมิให้


ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ควรพาเด็กไปพบจิตแพทย์เด็ก มีความเป็นไปได้หลายอย่าง เด็กบางคนมีอาการชัก อาการชักในเด็กมีหลายรูปแบบ หรืออาจเป็นโรคลมหลับ มีท่าทีอ่อนแรง เห็นภาพหลอน เป็นภาวะความเครียดสามารถเกิดขึ้นได้ ฝากแม่ระมัดระวัง ทำบ้านให้ปลอดภัย อย่าเพิ่มความเครียดให้เด็ก ลูกมีอาการแบบนี้แนะนำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจิตแพทย์หรือแล้วแต่ความเชื่อก็แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล


คุณอาจสนใจ

Related News