เตรียมนำตัว 'อาผะ' ฝากขัง พร้อมจับตาผลนิติวิทยาศาสตร์ อาจโยง 'ผู้บงการ' เอี่ยวคดีอุ้ม 'น้องจีน่า'

สังคม

เตรียมนำตัว 'อาผะ' ฝากขัง พร้อมจับตาผลนิติวิทยาศาสตร์ อาจโยง 'ผู้บงการ' เอี่ยวคดีอุ้ม 'น้องจีน่า'

โดย weerawit_c

13 ก.ย. 2564

75 views

ความคืบหน้าคดีลักพาตัวน้องจีน่าวันนี้ (13 ก.ย.) ตำรวจเตรียมนำตัว 'นายอาผะ' ส่งฝากขังเรือนจำกลางเชียงใหม่ ส่วนการขยายผลต้องรอผลตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์


จากเหตุการณ์การหายตัวไปของ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นของวันที่ 5 กันยายน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต่อมามีผู้ไปพบน้องอยู่บนกระท่อมอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน โดยคนที่พบตัวน้อง คือ นายจะบูสือ ผู้เป็นลุงน้องจีน่า นางนาคาจู ป้าของแม่น้องจีน่า และนางดอเหล่ ป้าเพื่อนบ้าน


ขณะที่ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ตั้งแต่แรก คือนายอาผะ อายุ 44 ปี เพื่อนของพ่อน้องจีน่า ซึ่งรับสารภาพว่าอุ้มน้องจีน่าไปเพื่อเซ่นผีเจ้าป่าเจ้าเขา เมื่อวันก่อนตำรวจ สภ.แม่แตง ได้นำตัวนายอาผะ ทำการชี้จุดก่อเหตุมากกว่า 11 จุด ทั่วหมู่บ้านห้วยฝักดาบ เนื่องจากนายอาผะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่หลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งให้การไม่ตรงกัน


โดยครั้งเเรก อ้างว่า ขี่มอเตอร์ไซค์มาอุ้มน้องจีน่า โดยใช้ผ้าขาวม้าผูกกับเอวตัวเอง เเล้วขี่ไปจอดที่บริเวณสระน้ำท้ายหมู่บ้าน ก่อนอุ้มเด็กขึ้นไปไว้หน้าถ้ำบนภูเขาเพื่อบูชาผี ครั้งที่สอง กลับอ้างว่า หลังจากอุ้มเด็กขึ้นรถ ได้ขี่ไปจอดถนนท้ายหมู่บ้าน เเล้วอุ้มเด็กไปส่งให้กับคนบงการชาย 1 หญิง 1 คน ที่ยืนรออยู่บริเวณไร่ข้าวโพดหลังหมู่บ้าน จึงต้องทำแผนทุกจุด


โดยระหว่างที่นายอาผะ กำลังชี้จุดอยู่นั้น มีเจ้าหน้าที่พบเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล บริเวณข้างเสาธงหน้าศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเข้า อยู่ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งนายอาผะ ยืนยันว่าใช้เสื้อตัวนี้ในการมัดเด็กตอนซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ จึงได้คุมตัวนายอาผะ มาชี้จุดดังกล่าวเป็นจุดที่ 11 ก่อนนำตัวไปสอบปากคำต่อที่ สภ.แม่แตง


ส่วนบรรยากาศที่ สภ.แม่แตง คาดว่าในวันนี้ (13 ก.ย.) จะมีการส่งตัวนายอาผะ หรือนายเสี่ยว ไปฝากขังไว้ที่เรือนจำกลางเชียงใหม่อำเภอแม่แตง ส่วนความคืบหน้าของคดีคาดว่ายังคงต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ของหลักฐานต่างๆ ที่ทางตำรวจได้เก็บรวบรวมไว้ว่าจะมีการขยายผลแจ้งข้อกล่าวหากับใครเพิ่มเติมอีกหรือไม่


ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่ง ห่างบ้านน้องจีน่าประมาณ 8 กิโลเมตร ในวันที่ 5 กันยายน ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม พบว่ามีรถเก๋งสีดำ ขับออกมาจากหมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่น้องจีน่าหายตัว ขณะนี้ตำรวจได้เก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดจุดนี้แล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถหาความเชื่อมโยงกับคนร้ายลักพาตัวน้องแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ