สำรวจน้ำท่วมเพชรบูรณ์ สลด จนท.เดินลุยน้ำ กลับบ้านหาภรรยาท้อง 3 เดือน คาดเป็นลมพลัดจมน้ำดับ

สังคม

สำรวจน้ำท่วมเพชรบูรณ์ สลด จนท.เดินลุยน้ำ กลับบ้านหาภรรยาท้อง 3 เดือน คาดเป็นลมพลัดจมน้ำดับ

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2564

20 views

สถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสัก ที่เอ่อล้นไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร รวมทั้งย่านเศรษฐกิจ ในหลายพื้นที่ของอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์


โดยวานนี้ (12 ก.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำ ทั้งในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก และเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน พบว่าระดับน้ำบางจุดเริ่มลดลงบ้างแล้ว


ผ่านมาแล้ว 3 วัน ประชาชนส่วนใหญ่ ต่างมีการปรับตัวเข้าสถานการณ์มากขึ้น เริ่มเก็บสิ่งของ ทำความสะอาดบ้าน หลังระดับน้ำเริ่มลดลง บางส่วนก็เดินทางไปทำงานและดำเนินชีวิตประจำวัน


หลังจากพื้นที่ต้นน้ำ ไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกระลอก ทำให้สถานการณ์มวลน้ำ ในลำน้ำป่าสัก เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง โดยจุดวัดระดับน้ำ S3 ซึ่งติดตั้งอยู่ตรงสะพานศรีสะอาด ภายในชุมชนศรีสะอาด วัดระดับได้เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) สูงสุด 9.20 เมตร แต่ในช่วงบ่ายวันนี้ วัดระดับได้ 8.60 เมตร


และมีแนวโน้มจะลดลงอีกต่อเนื่อง ถ้าพื้นที่ตอนบนแถวตาดกลอย เขตอำเภอหล่มเก่า ไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ มวลน้ำป่าสักก็จะไหลลงสู่พื้นที่ตอนล่างต่อไป แต่อย่างไรก็ตามสภาพอากาศวานนี้ (12 ก.ย.) ยังคงมีเมฆฝนปกคลุม เสี่ยงมีฝนตกซ้ำได้ตลอดเวลา ทำให้ต้องมีการเตรียมพร้อมรับมือและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง


ในส่วนของตัวตลาดหล่มสัก ย่านเศรษฐกิจ เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก พบว่าระดับน้ำแห้งแต่ยังมีบางจุด บางซอยเป็นที่ลุ่มต่ำคล้ายแอ่งกระทะ ยังคงมีน้ำท่วมขัง สูงเฉลี่ย 20-30 เซนติเมตร รถเล็ก รถใหญ่ สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว


บริเวณเส้นทางซอยเชื่อมต่อระหว่างถนนวจี กับถนนคชเสนีย์ ระดับน้ำยังคงลึก 40-50 เซนติเมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำเชือกมากั้นไว้ ห้ามไม่ให้รถเล็ก รถใหญ่ ขับฝ่ากระแสน้ำเข้าไป ป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหายและยังเป็นการป้องกันไม่ให้ เกิดคลื่นน้ำ ซัดใส่บ้านเรือนประชาชน อีกทางหนึ่งด้วย


ขณะที่เส้นทางน้ำท่วมครั้งนี้ พื้นที่รอรับน้ำต่อไปจะเป็นพื้นที่ ตำบลน้ำดุก ตำบลบุ่งคล้า ตำบลลานบ่า ตำบลห้วยไร่อำเภอหล่มสัก และจะไหลเข้าไปสู่พื้นที่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ ต่อไป


ส่วนความช่วยเหลือของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง ทหาร ตำรวจ งานปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ อาสากู้ภัย ก็ยังคงทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งการขนน้ำดื่ม ข้าวกล่อง ถุงยังชีพ ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านปากดุก ตำบลปากดุก อำเภอหล่มสัก 130 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ ถูกน้ำท่วมสูง ลักษณะเหมือนติดอยู่เกาะ ไม่สามารถออกมาได้ ระดับน้ำลึก การเข้าถึงต้องใช้เรือท้องแบน


ขณะที่วานนี้ (12 ก.ย.) เวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หล่มสัก รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตชื่อนายวุฒิชัย ใสยอด อายุ47 ปี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหล่มสัก ในสภาพกอดเสาไฟ เหตุเกิดที่ สามแยกบ้านใหม่ ม.9 ต.ตาลเดี่ยวอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์


เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าหลังจากนายวุฒิชัย เดินทางกลับจาก รพ. สนาม อำเภอหล่มสัก เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เพื่อเดินทางกลับบ้านภรรยา หมู่ที่ 9 ตำบลตาลเดี่ยว แล้วเกิดเป็นลมหมดสติ จนพลัดตกลงน้ำไม่มีใครเห็น แล้วจมน้ำเสียชีวิต เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก จะได้ทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ต่อไป


ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนางสาววิลาวรรณ ใสยอด อายุ 40 ปี ภรรยาผู้ตายกำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน เดินออกจากบ้านหิ้วถุงรองเท้าหนังสีดำ และกระเป๋าเสื้อผ้าชุดที่สามีใส่ทำงานประจำ นำไปเปลี่ยนให้สามี พร้อมเล่าว่า


คืนวานนี้ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ทุ่ม สามีเป็นนักวิชาการ อยู่ สสอ.หล่มสัก หลังกลับจากที่ทำงาน ได้นำรถไปจอดไว้บ้านผู้ใหญ่บ้าน แล้วเดินลุยน้ำค่อนข้างลึกเพื่อจะเข้าบ้าน แต่กลับไม่ถึงบ้าน ตนจึงพยายามโทรหาแต่ติดต่อไม่ได้


กระทั่งเช้าช่วยกันตามหา โดยมีเพื่อนบ้านพบกระเป๋าลอยน้ำเปิดดูเป็นบัตรประชาชนของสามี และมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง คาดว่าน่าจะถูกน้ำซัดหรือไม่ เพื่อนบ้านจึงช่วยกันงมหา จนพบร่าง แล้วนำร่างขึ้นมาจากน้ำ สภาพสวมชุดกีฬา ตัวแข็ง ทั้งนี้ช่วงกลางคืนขณะเกิดเหตุน้ำไหลแรง คาดสามีอาจจะถูกน้ำซัดจมน้ำเสียชีวิต ยืนยันไม่มึนเมา


ขณะที่เพจเฟซบุ๊กสาธารณพสุขอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไปของนายวุฒิชัย ใสยอด นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหล่มสัก กับภารกิจสุดท้ายก่อนเป็นลมจมน้ำเสียชีวิต “รับยาพระราชทาน พอ.สว. บรรจุถุงยังชีพช่วยเหลือ อสม.ผู้ประสบภัยน้ำท่วมปี 64” น้องๆ นำถุงยังชีพไปมอบให้อสม.สมดังที่ตั้งใจให้แล้วนะคะ RIP 12 ก.ย.64



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BW_nThWd5P8

คุณอาจสนใจ

Related News