ตาขึ้นป้ายขาย ตา-ไต หวังได้เงินไถ่บ้านคืน ซ้ำลูกชายตกเป็นแพะคดีฆ่าคนตาย

สังคม

ตาขึ้นป้ายขาย ตา-ไต หวังได้เงินไถ่บ้านคืน ซ้ำลูกชายตกเป็นแพะคดีฆ่าคนตาย

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2564

126 views

อุบลราชธานี-คุณตาวัย 67 ทุกข์ซ้ำ หมดหนทางซื้อบ้านจากธนาคาร ขึ้นป้ายไวนิลประกาศขาย ตา ไต แลกเงิน 850,000 บาท หวังไถ่ซื้อบ้านคืนจากธนาคาร หลังลูกชายตกเป็นแพะคดีฆ่าตาย ผ่อนต่อไม่ไหว


มีรายงานพบบ้านหลังหนึ่งในตัวเมืองอำเภอเดชอุดม มีการติดป้ายไวนิลประกาศขาย ตา ไต ไว้บริเวณหน้าบ้าน จึงได้เข้าไปสอบถาม พบนายบัวกัน สุนันทา อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านออกมาให้ข้อมูลว่า ตนเองเป็นผู้ติดประกาศขายเองเพราะต้องการนำเงินซื้อบ้านคืนจากธนาคาร เพราะครอบครัวต้องนำเงินไปสู้คดีให้ลูกชายที่ตกเป็นแพะในคดีฆ่าคนตายเมื่อปี 53


นายบัวกัน เล่าว่า เมื่อประมาณ ปี 2551 ได้มีนายหน้าชักชวนให้นำเอาบ้านไปจดจำนองกับธนาคารแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าตนไม่ต้องทำอะไรแค่ไปเซ็นเอกสารที่สำนักงานที่ดิน ขณะนั้นได้เงินสดมา 4 แสนบาท นายหน้าหักไป 1 แสนบาท


ตนได้รับเงินจริง 3 แสนบาท และต้องผ่อนบ้านกับธนาคารเป็นงวดๆ ต่อมาทางธนาคารได้ติดต่อขอให้เปลี่ยนสัญญาใหม่เพราะตนอายุมากแล้วจึงได้เปลี่ยนสัญญาเป็นชื่อของนายชัยยันต์ สุนันทา ลูกชาย


แต่โชคร้ายนายชัยยันต์ ถูกตำรวจจับพร้อมกับเพื่อนรวม 5 คนในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น แม้ลูกชายจะปฎิเสธว่าไม่ได้ฆ่าแต่ก็ต้องไปสู้คดีอยู่ในเรือนจำจนคดีถึงศาลอุทธรณ์ ศาลตัดสินจำคุกทั้ง 5 คน 24 ปี


ทั้งหมดได้ยื่นฎีกาสู้คดีต่อแต่ลูกชายทนายยื่นไม่ทันจึงต้องรับโทษตามที่ศาลอุทธรณ์พิพากษา ส่วนคนอื่นศาลฎีกายกฟ้องเท่ากับลูกชายตกเป็นแพะติดคุกคนเดียว บ้านหลังนี้จึงต้องให้นางสาวอรทัย (ขอสงวนนามสกุล) ลูกสะใภ้มารับช่วงผ่อนต่อ


แต่หลังจากนั้นไม่นานนางสาวอรทัยก็กลับไปอยู่บ้านของตัวเอง ไม่สามารถผ่อนต่อได้จนธนาคารเข้ามายึดฟ้องร้องดำเนินคดีตามขั้นตอน จากนั้นปี 2561 ธนาคารได้เรียกเข้าไปชี้แจงถึงขั้นตอนการดำเนินการ


แจ้งให้ทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นทรัพย์สินของธนาคารเรียบร้อยแล้ว แต่หากยังต้องการได้บ้านคืนให้หาพี่น้อง หรือญาติมาขอซื้อคืนได้ที่ราคา 850,000 บาท แต่ครอบครัวก็ไม่มีใครที่จะสามารถไปซื้อคืนได้เพราะไม่มีกำลัง


นายบัวกันยังเล่าอีกว่า ตนเองรู้สึกทุกข์ใจมาก ลูกชายต้องติดคุกโดยที่ไม่ได้ทำผิดอะไร แถมบ้านต้องมาถูกยึดตนกลัวจะไม่มีบ้านให้ลูกหลานอยู่ ปัจจุบันบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน มีนายบัวกัน ภรรยา และหลาน 2 คน รายได้ก่อนโควิดก็ได้จากการขายผักตามตลาด วันละ 500 บาท


พอมาช่วงโควิดก็ไม่สามารถไปขายได้ รายได้ที่มีเข้ามาตอนนี้มีแค่ 600 บาท จากเบี้ยคนชรา และญาติพี่น้องเพื่อนของลูกชายที่ถูกจับด้วยกันนำมาให้บ้าง


ดังนั้นตนจึงตัดสินใจประกาศขาย ตา ไต หรือ อวัยวะส่วนให้ก็ได้ของร่างกายที่ต้องการเพื่อแลกกับเงิน 850,000 บาท นำไปซื้อบ้านคืนจากธนาคาร ทั้งนี้ตนเองไม่ได้โทษธนาคารหรือใคร เพราะทำตามขั้นตอนหน้าที่ของธนาคาร 


สำหรับใครที่สนใจอยากจะช่วยเหลือนายบัวกัน ติดต่อได้ที่หมายเลข 064-471-3469

คุณอาจสนใจ

Related News