กต. คุยสถานทูตแล้ว ญี่ปุ่นเตือนก่อการร้าย หลายประเทศอาเซียน ไม่ใช่แค่ไทย

สังคม

กต. คุยสถานทูตแล้ว ญี่ปุ่นเตือนก่อการร้าย หลายประเทศอาเซียน ไม่ใช่แค่ไทย

โดย passamon_a

13 ก.ย. 2564

667 views

กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ออกคำเตือนการก่อการร้ายในไทย ลงวันที่ 12 ก.ย.64 ระบุว่า อาจจะเกิดการก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ในหลายพื้นที่ที่มีคนรวมกันเป็นจำนวนมาก เช่น ในสถานที่ทางศาสนา


ขอให้ชาวญี่ปุ่นระวังตัวมากขึ้น ติดตามข่าวสารจากสถานทูตอย่างต่อเนื่อง และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด หลีกเลี่ยงสถานที่เสี่ยง ซึ่งรวมถึงสถานที่ของชาติตะวันตก และของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม ระบบขนส่งสาธารณะ ตลาด สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่อื่นที่มีคนรวมตัวกันมาก


รวมไปถึงสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับระบบรักษาความปลอดภัย อย่างเช่น กองทัพ สถานีตำรวจ สถานที่ราชการ สุเหร่า โบสถ์คริสต์ หรือวัด


ล่าสุด นายธานี แสงรัตน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบเบื้องต้น กับสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยแล้ว


พบว่าทางการญี่ปุ่น ได้ส่งอีเมลนี้ไปยังคนญี่ปุ่นในไทย โดยเป็นคำสั่งที่ได้รับมาจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น แต่กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นยังไม่ได้ระบุที่มาของข้อมูล


ทั้งนี้ กระทรวงการต่างญี่ปุ่น สั่งการให้ส่งข้อมูลเหล่านี้ไปยังคนญี่ปุ่นที่อยู่ในภูมิภาคแถบนี้ ไม่ใช่เฉพาะไทยเท่านั้น โดยสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ยืนยันว่ามีการส่งแจ้งเตือนไปยัง สิงคโปร์ เมียนมา และอินโดนีเซีย ด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yLFZy8wiRVk

คุณอาจสนใจ

Related News