เจอตัวแล้ว! 4 เด็กเชียงใหม่ หายออกจากบ้าน ตอนเช้ากลับมาเอง เผยไปเข้าป่ามา

สังคม

เจอตัวแล้ว! 4 เด็กเชียงใหม่ หายออกจากบ้าน ตอนเช้ากลับมาเอง เผยไปเข้าป่ามา

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2564

611 views

เชียงใหม่-กรณีเด็กหายพร้อมกัน 4 คนพื้นที่บ้านม่วงชุม ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง ซึ่งเป็นเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 10 ปีหายในช่วงเย็นของวันที่ 12 กันยายน 2564


หลังจากมีการแชร์ในโลกโซเชียลตามเพจต่างๆและมีการแจ้งเหตุจากครอบครัวของเด็กที่หายไปเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งช่วงเวลาประมาณ 20:00 น.ว่ามีเด็กวัย 5-10 ปี จำนวน 4 คน เป็นเด็กชาย 2 คนเด็กหญิง 2 คนคือ


ด.ช. ยอด อายุ 8 ปี

ด.ช. ทอน 10 ปี

ด.ญ.แสงอ่อง อายุ 9 ปี

ด.ญ.จาม อายุ 8 ปี


โดยหายไปจากพื้นที่บ้านพักคนงานสวนส้มหนูนา ในพื้นที่ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบถาม แม่ของ ด.ญ.แสงอ่อง และ ด.ญ.จาม ได้เล่าว่า ตนกลับจากที่ทำงานแล้วก็อยู่บริเวณบ้านทำงานบ้านทำและทำอาหาร


จนช่วงประมาณ 17:30 น. นางแสง ได้ตามหาเด็ก ๆ เพื่อจะให้มากินข้าว เพื่อนบ้านบอกว่าเห็นเด็ก 3 คนเดินไปทางบ้าน ด.ช.ยอด และเด็กชายทอน แต่เมื่อไปตามหาก็ไม่พบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเด็ก ๆ ทั้ง 4 คนหายไป และลงพื้นที่ตามหา


ทางผู้ปกครองเด็กให้ข้อมูลว่า ปกติเด็กทั้งสองครอบครัว มักจะออกไปวิ่งเล่นด้วยกันตามละแวกบ้านและมักจะชอบไปเล่นน้ำบริเวณลำธาร แต่เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกหนัก กระแสน้ำเชี่ยว จึงไม่คิดว่าเด็กๆ จะลงเล่นน้ำ


ประกอบกับทุกครั้งที่เล่นน้ำ มักจะถอดเสื้อผ้าและรองเท้าไว้ริมตลิ่ง แต่จากการค้นหา ไม่พบร่องรอยเสื้อผ้าหรือรองเท้า


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาเมื่อคืนนี้ ชั่วคราวก่อน เนื่องจากกลางคืน ทัศนวิสัยไม่ดี และอาจเป็นอันตรายกับทีมค้นหา แต่ในช่วงเช้านี้ เวลา 08.30 น. จะเริ่มค้นหาเด็กๆ อีกครั้ง


ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตจากชาวเน็ต ว่าเด็กทั้ง 4 คน เกิดวันที่ 1 มกราคมเหมือนกันหมด ต่างกันแค่ พ.ศ.เกิด ก็มีการให้ข้อมูลว่า เด็กกลุ่มนี้น่าจะเป็นเด็กที่ไม่มีสูติบัตรหรือไม่มีสัญชาติไทย ส่วนใหญ่พ่อแม่จะจำได้แค่อายุ เมื่อทางราชการออกบัตรประจำตัวให้ ก็จะออกบัตรให้ในปีเกิดที่ตรงกับอายุ ส่วนวันเกิดจะใส่ตามเจ้าหน้าที่สะดวก เนื่องจากไม่รู้วันเกิดที่ชัดเจน


แต่ล่าสุดเช้านี้ มีรายงานว่าพบเด็กทั้ง 4 คนแล้ว โดยเดินทางกลับมาที่บ้านเมื่อ 6 โมงเช้าที่ผ่านมา โดยเดินกลับมาเอง และบอกมาเดินไปในป่ามา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบรายละเอียดต่อไป 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/honoQ39PwBY


คุณอาจสนใจ

Related News