ดับเพลิงระทึก ไฟไหม้ร้านวัสดุก่อสร้าง รายใหญ่ในปัตตานีวอดทั้งร้าน

สังคม

ดับเพลิงระทึก ไฟไหม้ร้านวัสดุก่อสร้าง รายใหญ่ในปัตตานีวอดทั้งร้าน

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2564

83 views

ปัตตานี-เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านวัสดุก่อสร้าง เจ๊ะดีซีเม็นด์บล็อก บ้านเจ๊ะดี ม.5 ต.รูสะมิแล ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส


จุดเกิดเหตุเป็นอาคารปูนชั้นเดียวมีจำนวน 4 ห้อง เปิดเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างโดยต้นเพลิงอยู่ภายในร้านและกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในร้านมีอุปกรณ์ก่อสร้าง และสีจำนวนมากที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี


เจ้าหน้าที่ต้องใช้ขวานทุบประตูเหล็กเพื่อเปิดประตูต้อง ก่อนเข้าไปฉีดน้ำ โดยพยายามฉีดน้ำดับไฟ แต่เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่เป็นวัตถุไวไฟที่ยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงมาเสริมอีกกว่า 10 คัน


อีกทั้งชั้นวางสินค้าต่างๆ ในร้าน ล้มมาขวางทางเดิน เจ้าหน้าต้องช่วยกันยกออก จึงเป็นความยากลำบาก อีกทั้งฝั่งซ้ายอาคารได้เกิดถล่มลงมาอีกด้วย ต้องใช้ความระมัดระวัง เพื่อที่จะเข้าไปภายในอาคาร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้


จากการสอบสวนทราบว่าร้านดังกล่าว เป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ในปัตตานี และมีโกดังเก็บของด้วย ช่วงก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านใกล้เคียงได้เห็นไฟและควันไฟ ภายในร้านจึงรีบแจ้ง จนท.แต่ร้านดังกล่าว ไม่มีใครเฝ้า ทำให้การดับเพลิงยุ่งยาก ส่วนความเสียหายนั้นไฟได้ไหม้เผาผลาญวัสดุก่อสร้างเสียหายทั้งหมด


เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด สำหรับความเสียหายหลายสิบล้านบาท เจ้าหน้าที่ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าจรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


นายธงชาติ บัวเขียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ทำให้อาคารฝั่งซ้ายมือเริ่มทรุด ยังคงมีกองเพลิงที่กำลังลุงไหม้อยู่ 2 จุด บริเวณซ้าย และตรงกลางของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาดับไฟแล้วชั่วโมงกว่า


ภาพรวมตอนนี้สามารถควบคุมไฟได้แล้ว มีเพียงบางจุดที่ยังลุกไหม้ เจ้าหน้ายังไม่สามารถเข้าไปได้ อยู่ระหว่างวิเคราะห์โครงสร้างตัวอาคาร เพื่อจะเข้าไป


ด้านชาวบ้านใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นอยู่ในบ้าน และได้ยินเสียงคล้ายระเบิด แต่ไม่ดังมาก จึงวิ่งออกมาดู ตกใจกับภาพที่เห็น มีไฟกำลังลุกไหม้หนักมาก มีทั้งควัน และสะเก็ดไฟ เหตุการณ์ครั้งนี้ตกใจมาก เพราะอยู่ใกล้ตัว และไม่นึกเลยว่าจะมาเกิดเหตุแบบนี้ 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PTSv5GKjJjs

คุณอาจสนใจ

Related News