ประเด็นข่าวรอบวัน 12 ก.ย.2564 - FBI เปิดเอกสารสืบสวนเหตุวินาศกรรม 9/11 ครั้งแรก

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 12 ก.ย.2564 - FBI เปิดเอกสารสืบสวนเหตุวินาศกรรม 9/11 ครั้งแรก

โดย pattraporn_a

12 ก.ย. 2564

53 views

รวบคู่รักอายุ 17 เผาทารกทิ้งศพพงหญ้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จังหวัดระยองได้คุมตัวเยาวชน ชาย 1 คน หญิง 1 คน อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองระยอง มาสอบปากคำ พร้อมจักรยานยนต์ที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด เหตุผลทารกชายแล้วทิ้งศพในพงหญ้า


สอบสวนเบื้องต้น ทั้งคู่ยอมรับว่า คบหากันเป็นแฟน จนเกิดตั้งท้อง แล้วแท้งจึงคลอดเด็กออกมา เกรงความผิด และผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง จึงนำร่างทารกน้อยมาเผาทำลาย แต่ร่างเผาไหม้ไม่หมด จึงจะโยนทิ้งน้ำ แต่ปรากฏว่าร่างไปตกในพงหญ้า จนมีคนไปพบเข้า


เบื้องต้นตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากเด็กมีลักษณะตัวโตกว่าเด็กเพิ่งคลอด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อที่จะแจ้งข้อหา และดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป



ขสมก.เผยผู้โดยสารพุ่ง 1 แสนคนต่อวัน หลังคลายล็อก

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ ศบค. มีมติผ่อนคลายกิจการกิจกรรมบางส่วน ให้สามารถดำเนินการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ส่งผลให้ผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 1 แสนคน


จากเดิม ก่อนมีมติผ่อนคลายกิจกรรม ขสมก. มีผู้ใช้บริการ เฉลี่ยวันละ 3 แสนคน หลังจากมีมติผ่อนคลายกิจกรรม ขสมก. มีผู้ใช้บริการ เฉลี่ยวันละ 4 แสนคน โดย ขสมก. ได้มีการขยายเวลาปล่อยรถโดยสารคันสุดท้าย ออกจากท่าปลายทาง จากเดิม เวลา 20.00 น. เป็นเวลา 21.00 น. เพื่อรองรับประชาชนที่ทำงานอยู่ในสถานประกอบกิจการ ที่ได้รับการผ่อนคลายกิจกรรม



"โปรจีน" คว้าแชมป์กอล์ฟสวิส เลดีส์ โอเพ่น

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล วัย 18 ปี คว้าแชมป์กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สวิส โอเพ่น ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังตีเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ ในวันสุดท้าย รวม 3 วัน มี 16 อันเดอร์พาร์ แซงชนะอันดับสอง 1 สโตรก รับเงินรางวัลประมาณ 1.15 ล้านบาท


โดยนับเป็นแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่ 2 ในปีนี้ และเป็นแชมป์รายการที่ 9 หลังเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพเมื่อเดือนมกราคมปี 2020 นอกจากนี้ โปรจีน จะขยับขึ้นไปติด 30 อันดับแรกของโลกในการจัดอันดับนักกอล์ฟสัปดาห์หน้า และยังมีลุ้นได้ตำแหน่งนักกอล์ฟหญิงผลงานดีที่สุดในยูโรเปี้ยนทัวร์ ซึ่งเวลานี้ โปรจีน มีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1



"ไบเดน" สั่ง FBI เปิดเอกสารสืบสวนเหตุวินาศกรรม 9/11

สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐอเมริกา หรือ FBI ได้เปิดเผยเอกสารการสืบสวนเหตุวินาศกรรม 9/11 เป็นครั้งแรก ตามคำสั่งของประธานาธิบดี โจ ไบเดน เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ซึ่งตรงกับวันรำลึกครบรอบ 20 เหตุการณ์ดังกล่าว


โดยสารมีความยาวทั้งหมด 16 หน้า ระบุว่า มีพลเมืองชาวซาอุดิอาระเบีย ให้การสนับสนุนด้านการเดินทางกับคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นเครื่องบิน มีเป้าหมายพุ่งชนสถานที่สำคัญของสหรัฐฯ จำนวนทั้งหมด 2 คน ซึ่งได้แก่ นายคาลิด อัล-มิดฮาร์ (Khalid al-Midhar) และนาย นาวาฟ อัล-ฮาซมี (Nawaf al-Hazmi)


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่ารัฐบาลซาอุดิอาระเบียนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่ ขณะที่ทางสถานเอกอัครราชทูตซาอุดิอาระเบีย ยืนยันความโปร่งใสและปฏิเสธความเกี่ยวข้อง

คุณอาจสนใจ

Related News