สั่งปิดแล้ว 3 วัน 'คลัสเตอร์ตลาดค้าส่งโคราช' - สมุทรสาคร ตั้ง รพ.สนามเหลืองปรีดียาธร แห่งที่ 10

สังคม

สั่งปิดแล้ว 3 วัน 'คลัสเตอร์ตลาดค้าส่งโคราช' - สมุทรสาคร ตั้ง รพ.สนามเหลืองปรีดียาธร แห่งที่ 10

โดย weerawit_c

12 ก.ย. 2564

233 views

นครราชสีมา - วันนี้ (12 ก.ย.) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 170 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ จำนวน 140 ราย และติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 30 ราย ล่าสุดยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมอยู่ที่ 21,854 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสม 153 ราย


ขณะที่ตลาดสุรนารี ริมถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งสินค้าการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด พากันเร่งเก็บสินค้าเพื่อเตรียมตัวปิดร้านในช่วงบ่ายของวันนี้


หลังจากทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้มีคำสั่งให้ปิดตลาดสุรนารี เป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคบริเวณตลาด เนื่องจากทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุกกับพ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดสุรนารี จำนวนทั้งหมด 1,444 ราย และพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้า ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 79 ราย ซึ่งขณะนี้ถือเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังเร่งดำเนินการควบคุมการระบาดจากคลัสเตอร์นี้แล้ว


ส่วนที่ จ.สมุทรสาคร วานนี้ (11 ก.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 506 ราย ด้านนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า ได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามเหลืองปรีดียาธร หรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ซึ่งมีหลายคนถามว่าตอนนี้ผู้ป่วยลดลงแล้วทำไมยังต้องมีโรงพยาบาลสนามสีเหลืองเพิ่ม


ด้านนายวีระศักดิ์ ตอบว่า วิกฤตที่ผ่านมา เกิดจากการแพร่ระบาดและรุนแรงมากขึ้น ปัญหาเตียงไม่พอรับคนป่วย วัคซีนไม่ได้อย่างใจคิด บุคลากรไม่พอ เครื่องไม้เครื่องมือไม่พร้อม สถานที่ไม่อำนวย ฯลฯ ปัญหามันใหญ่มาก เกิดขึ้นในทุกจังหวัด เราขาดแคลนไปทุกอย่าง มองไปที่โรงพยาบาล เห็นภาพคนรอเตียงเต็มลาน เต็มทางเดิน เต็มวอร์ดต่างๆ โกลาหลไปทั่ว


โรงพยาบาลสนามที่มีนอกจากไม่พอ ยังรับได้แต่ผู้ป่วยสีเขียว รับผู้ป่วยสีเหลืองที่ต้องการออกซิเจนไม่ได้เลย การเกิดขึ้นของโรงพยาบาลสนามสีเหลือง 2 แห่งคือ เหลืองปรีดิยาธร อ.เมืองสมุทรสาคร และ ทองอุไร อ.กระทุ่มแบน จะทำให้โรงพยาบาลหลักมีเตียงรับผู้ป่วยหนักได้มากขึ้น และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ในอนาคตที่อาจจะมีการกลับมาแพร่ระบาดอีก

คุณอาจสนใจ

Related News