เม็กซิโกผวา ก้อนหินยักษ์พังถล่มทับหมู่บ้าน กองสูงเท่าตึก 3 ชั้น ดับ 1 ราย

ต่างประเทศ

เม็กซิโกผวา ก้อนหินยักษ์พังถล่มทับหมู่บ้าน กองสูงเท่าตึก 3 ชั้น ดับ 1 ราย

โดย nicharee_m

11 ก.ย. 2564

176 views

เกิดเหตุก้อนหินขนาดใหญ่พังถล่มทับหมู่บ้านในเขต Tlalnepantla ใกล้กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 คน สูญหาย 10 คน


จุดที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านที่อยู่บริเวณเชิงเขา ก้อนหินที่พังถล่มลงมามีขนาดใหญ่มาก และพังลงมากองรวมกันสูงเท่าตึก 3 ชั้นได้ หมู่บ้านแห่งนี้มีประชาชนอาศัยอย่างหนาแน่น ตั้งอยู่ใกล้กรุงเม็กซิโก ซิตีั มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน อีก 10 คนสูญหาย


ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เธออยู่บ้านหลังถัดไปจากบ้านที่ถูกก้อนหินทับไปเพียง 3 หลัง เธอได้ยินเสียงดังมากจากนั้นก็รีบจูงลูกและวิ่งหนีออกไปโดยทันที และเมื่อออกมาจากบ้านก็พบว่า เกิดฝุ่นตลบคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปีนก้อนหินขนาดใหญ่ เข้าไปค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ขณะเดียวกันต้องอพยพประชาชนออกมาจุดเกิดเหตุ


ผู้ว่าการรัฐเม็กซิโก ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ของรัฐนี้บอกว่า ตอนนี้ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่รัฐและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเคลื่อนย้ายก้อนหินออกจากพื้นที่


เจ้าหน้าที่เม็กซิโกเชื่อว่า เหตุก้อนหินถล่มครั้งนี้ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากฝนตกหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และแผ่นดินไหวขนาด 7.0 แมกนิจูดที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร แม้ว่า จุดที่เกิดแผ่นดินไหวจะอยู่ห่างจากหมู่บ้านแห่งนี้ 300 กิโลเมตร แต่ในวันนั้นแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวก็รู้สึกได้ไกลถึงกรุงเม็กซิโก ซิตี้ จนทำให้อาคารหลายแห่งสั่นไหว

คุณอาจสนใจ

Related News