สุดอาลัย! 'แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์' อดีตนักร้องลูกทุ่งดัง เสียชีวิตแล้วหลังป่วยโควิด

บันเทิง

สุดอาลัย! 'แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์' อดีตนักร้องลูกทุ่งดัง เสียชีวิตแล้วหลังป่วยโควิด

โดย weerawit_c

11 ก.ย. 2564

159 views

จากกรณีนายเฉลียว ไกอ่ำ อายุ 68 ปี หรือชื่อในวงการเพลงลูกทุ่ง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” นักร้องลูกทุ่งเจ้าของบทเพลง หิ้วกระเป๋า ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 ด้วยอาการป่วยจากโรคประจำตัวหลายโรค อีกทั้งยังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเชื้อได้ลุกลามลงปอด จนแพทย์ต้องย้ายเข้าห้องไอซียู เพื่อรักษาและพยุงอาการให้ถึงที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ภรรยา ‘แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์’ เผยอัปเดตอาการสามี เริ่มพูดได้ หายใจด้วยตัวเอง และไม่มีไข้


โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 วัน ก็ได้มีการโพสต์ข้อความจากผู้ใกล้ชิดผ่านทางเฟซบุ๊ก แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ว่า “อัพเดทอาการล่าสุดพี่แสงสุรีย์ วันนี้ค่ะอาการยังทรงๆ เหมือนเมื่อวานทานอาหารอ่อนๆออกเสียงได้มากขึ้นความทรงจำเริ่มกลับมาแล้ว ไม่มีไข้ชีพจรปกติค่ะ ขอบคุณทุกความห่วงใยนะคะ”



ต่อมาวานนี้ (10 ก.ย.) เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้สื่อข่าวก็ได้ทราบจากแหล่งข่าวภายในว่า นายเฉลียว ไกอ่ำ หรือ “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยโรคประจำตัวและโควิด-19 ซึ่งในวันนี้ (11 ก.ย.) นายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ จะนำทีมปฏิบัติการเฉพาะทาง มูลนิธิร่วมกตัญญู มาไปรับศพเพื่อฌาปนกิจที่วัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ



จากนั้นจะนำกระดูกไปสวดบำเพ็ญกุศลศพอีก 3 คืน ที่วัดยาง กรุงเทพฯ และทำพิธีบรรจุอัฐิที่วัดยางด้วยเลย เนื่องจากคุณอาแสงสุรีย์ฯ ได้สั่งเสียไว้กับทางครอบครัวว่า ต้องการให้นำกระดูกไว้ที่วัดยาง ซึ่งเป็นวัดที่ท่านมีความผูกพันและยังมีครอบครัว กับญาติๆ อยู่ในละแวกดังกล่าวอีกด้วย



ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ก็ได้ให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่า ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนมากนัก แต่เบื้องต้นก็ได้รับรายงานแล้วว่า นายแสงสุรีย์ฯ เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ด้วยอาการปอดอักเสบรุนแรง อันเนื่องมาจากโรคประจำตัวและติดเชื้อโควิด-19 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้น ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ประจำห้องฉุกเฉิน หรือแพทย์ผู้ดูแล รายงานมาให้ทราบต่อไป



นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ก็เริ่มมีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจด้วยแล้ว โดยโพสต์ภาพนายนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมกับข้อความ R.I.P. แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีต


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/dQFgUyH9ZLc

คุณอาจสนใจ