เริ่มแล้ว 'สาครบ็อกซ์' สมุทรสาครฉีดวัคซีนโควิด แรงงานต่างด้าว 3 กลุ่ม

สังคม

เริ่มแล้ว 'สาครบ็อกซ์' สมุทรสาครฉีดวัคซีนโควิด แรงงานต่างด้าว 3 กลุ่ม

โดย passamon_a

11 ก.ย. 2564

241 views

วันที่ 10 ก.ย.64 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางจังหวัดจะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ตามแผนปฏิบัติการ สาครบ็อกซ์ (Sakhon Box) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.64 เป็นต้นไป


เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทางแรงงานต่างด้าว เข้ามาฉีดวัคซีนได้ผ่านโรงพยาบาลรัฐทั้ง 3 อำเภอ โดยจุดให้บริการวัคซีนประกอบด้วย อำเภอเมืองฯ ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) อำเภอกระทุ่มแบน ที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และอำเภอบ้านแพ้ว ที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ฝั่งตลาดพลาซ่า


โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานต่างด้าว เบื้องต้น 3 กลุ่มแรก คือ แรงงานต่างด้าวที่อยู่ในโรงงานหรือสถานประกอบการที่จัดทำ FAI, แรงงานต่างด้าวในแคมป์คนงานก่อสร้าง และแรงงานต่างด้าวที่เข้าร่วมโครงการตลาดสุขใจ ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน 1 วัน และนัดหมายเป็นกลุ่มกับทางโรงพยาบาลในแต่ละอำเภอเป็นหลัก


ส่วนแรงงานต่างด้าวในกลุ่มอื่น ๆ ให้รอติดตามเป็นระยะ ใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ก็น่าจะเข้าที่เข้าทาง เพราะแรงงานต่างด้าวไม่ว่าจะเป็นสัญชาติเมียนมา ลาว กัมพูชา ก็ต้องได้รับการดูแล




รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/ObJXk2A1Rk0

คุณอาจสนใจ

Related News