เพชรบูรณ์อ่วม ฝนถล่มจมบาดาล - อุตุฯ เตือน 'พายุโกนเซิน' ทำไทยฝนตกต่อเนื่อง

สังคม

เพชรบูรณ์อ่วม ฝนถล่มจมบาดาล - อุตุฯ เตือน 'พายุโกนเซิน' ทำไทยฝนตกต่อเนื่อง

โดย passamon_a

11 ก.ย. 2564

334 views

เพชรบูรณ์ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสัก ยังอ่วม ระดับน้ำบางจุดเริ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ถนนหลายสายกลายเป็นอัมพาต


วันที่ 11 กันยายน 2564 สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก หลายพื้นที่ยังอ่วม ระดับกลับเพิ่มสูงขึ้น ทั้งที่ตำบลสักหลง ตำบลตาลเดี่ยว ตำบลบ้านติ้ว ตำบลบ้านหวาย ชุมชนรอบนอก และชุมชุนย่านเศรษฐกิจ ชั้นใน เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น ถนนหลายสายต้องกลายเป็นอัมพาต รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้


เช่นที่ชุมชนตาลเดี่ยว ระดับน้ำมีความสูงราว 50-60 เซนติเมตร อาสากู้ภัยต้องใช้เรือในการเข้าพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนที่ตลาดชั้นใน หรือย่านเศรษฐกิจเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนสายต่าง ๆ ในเขตชุมชน การสัญจรก็ต้องใช้ความระมัดระวัง


ขณะที่ตำบลสักหลง อำเภอหล่มสัก มวลน้ำจากตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า ได้ไหลมาสมทบในพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมอยู่จากเดิม เพิ่มสูงขึ้นอีก คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ มวลน้ำเหล่านี้จะไหลไปถึงชุชมชนทั้งรอบนอก และชุมชนยานเศรษฐกิจ ของเทศบาลเมืองหล่มสัก ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น


ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พายุโซนร้อนกำลังแรง "โกนเซิน" ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 11 กันยายน 2564


เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ พายุโซนร้อนกำลังแรง โกนเซิน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 15.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.8 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ทางตอนเหนือของเมืองดานัง ในช่วงวันที่ 12-13 กันยายน 2564


ในขณะที่มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้จึงส่งผลทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้


อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564




รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/cR0p9TsL070



คุณอาจสนใจ

Related News