โบตั๋นเช็คอิน 'โรงแรมอำแดง' ต่างชาติยกให้เป็น 10 อันดับที่พักต้องเช็คอินใน กทม.

สังคม

โบตั๋นเช็คอิน 'โรงแรมอำแดง' ต่างชาติยกให้เป็น 10 อันดับที่พักต้องเช็คอินใน กทม.

โดย passamon_a

11 ก.ย. 2564

612 views

โบตั๋นเช็คอิน โรงแรมอำแดง โรงแรมดังที่ชาวต่างชาติยกให้เป็น 10 อันดับที่พักต้องเช็คอินในกรุงเทพฯ


"อำแดง" โรงแรมสไตล์วินเทจ บนที่ดินโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 ติด 10 อันดับที่พักต้องเช็คอินในกรุงเทพฯ ของนิวยอร์คทราเวลแมกกาซีน ปรับตัวหั่นราคาชวนคนไทยเข้าพัก นอนชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา


โบตั๋นเช็คอิน อยู่ที่โรงแรมอำแดง ที่นี่นอกจากมีวิวสวย ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ยังเป็นโรงแรมที่ผสมผสานวัฒนธรรม ไทย จีนและตะวันตกไว้อย่างลงตัว ที่นี่ก่อนหน้านี้ยอดจองเข้าพักข้ามปีเลยทีเดียว ส่วนช่วงเงียบ ๆ แบบนี้ ก็ยังมีคนเข้าพักเรื่อย ๆ จากที่โรงแรมจัดโปรโมชั่น WFH


อำแดง เป็นโรงแรมของ เล็ก-พรรษพล และ หมิ่น-วิบูลย์ คู่หูครีเอทีฟใหญ่ของวงการอาร์ตไดเรกเตอร์ คว้ารางวัลโฆษณาระดับโลกมามากมาย หันมาทำธุรกิจโรงแรมแบบไม่คาดคิดมาก่อน โดยเริ่มจากซื้อที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาผืนนี้ คิดเพียงแค่ว่าจะสร้างตึกอาศัยอยู่ด้วยกัน สุดท้ายขยายไอเดียกลายมาเป็นโรงแรมเล็ก ๆ


โดยหยิบยกคำนำหน้าชื่อเจ้าของที่คนแรกในสมัยรัชกาลที่ 5 คือคุณอำแดงคลี่ มาเป็นชื่อโรงแรม ทั้งคู่คิดว่าพื้นที่นี้เป็นที่ดินโบราณจึงออกแบบผสมผสานความเป็นไทยและโมเดิร์นเอาไว้ โดยยึดแนวคิดว่า "อย่าให้ฝรั่งคิดว่า..ไปพักที่ไหนก็ได้" จึงเนรมิตลิฟท์ย้อนยุคสไตล์ฝรั่งเศส ที่ต้องบิดประตูเข้าไปเป็นจุดที่สร้างความสนุกให้กับแขกที่มาพัก


ส่วนภาพวาดบนกำแพงที่บันไดก็เป็นภาพวาดเล่าเรื่องราวของสมัยรัชกาลที่ 5 และพอก้าวเข้ามาในห้องเฟอร์นิเจอร์เป็นของใหม่ที่ทำเลียนแบบของเก่า เพื่อไม่ให้ดูน่ากลัวจนเกินไปค่ะ ระเบียงห้องพักใส่ลายขนมปังขิงไว้ที่กันสาด ทำให้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาของอำแดงไม่เหมือนวิวที่อื่น


บรรยากาศทั้งหมดโดยรวมทำให้ที่นี่ประสบความสำเร็จ พอเปิดโรงแรมมาปีแรกยอดจองเข้าพักข้ามปี ติดอันดับ 10 อันดับหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ จากนิวยอร์คทราเวลแมกกาซีน ส่วนช่วงวิกฤตนี้แขกต่างชาติหายไปทั้งคู่จึงจัดโปรโมชั่น ลดราคาลงครึ่งนึงให้คนไทยมาเที่ยวชมแม่น้ำ ผ่อนคลายในยามที่เบื่อบ้าน


คุณอาจสนใจ