เปิดปากแล้ว จนท.เรือนจำฆ่าล้างครัวเมีย 4 ศพ สารภาพปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน

สังคม

เปิดปากแล้ว จนท.เรือนจำฆ่าล้างครัวเมีย 4 ศพ สารภาพปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน

โดย pattraporn_a

9 ก.ย. 2564

92 views

ตำรวจเผย ชนวนเหตุเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร ก่อเหตุฆ่าล้างครัวญาติฝ่ายเมีย ตาย 4 สาหัส 3 มาจากปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดิน ที่เมียจะยกให้ลูกเลี้ยง


กรณีเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร ใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงครอบครัวฝ่ายเมีย เสียชีวิต 4 ศพ คือ ลูกเลี้ยงซึ่งเป็นสาวประเภทสอง , พ่อตาเป็นผู้ป่วยติดเตียง , แม่ยาย และน้องชายเมีย ทั้งหมดถูกยิงเข้าที่ศีรษะ นอกจากนี้ยังมีหลานเมียอีก 3 คน บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในบ้าน 2 หลัง ที่อยู่ติดกัน พื้นที่หมู่ 10 ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร


หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่เรือนจำ กลับไปที่บ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุ ยังพยายามจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ต้องเกลี้ยกล่อมจนสงบ และยอมมอบตัว ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร จึงคุมตัวไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ด้านเมียของผู้ก่อเหตุ อายุ 48 ปี เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน ไม่รู้ว่าใครทำอะไรบ้าง และมีการทะเลาะกันหรือไม่ พอได้ยินเสียงปืนก็วิ่งหนีเอาตัวรอด ปกติลูกที่ถูกยิงเสียชีวิต เป็นคนพูดจาโผงผาง ด่าไปหมด ไม่เว้นแม้แต่แม่ตัวเอง


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีญาติ ๆ และเพื่อนร่วมงานไปเยี่ยมผู้ต้องหาที่โรงพัก พบว่า ยังมีสภาพจิตใจดี ซึ่งญาติได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน จำนวน 15 ล้านบาท เพื่อขอยื่นประกันตัวตำรวจ


ด้านเพื่อนร่วมงานของผู้ต้องหา บอกว่า ผู้ต้องหาเป็นคนนิสัยดี มีน้ำใจให้ความช่วยเหลือ ทั้งเพื่อนร่วมงาน และ ผู้ต้องขัง เมื่อทราบข่าวยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เท่าที่ทราบเป็นปัญหาส่วนตัวระหว่างลูกเลี้ยง และน้องชายภรรยา ที่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง


ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนอีกครั้ง พร้อมกับทนายความ ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง โดยรับสารภาพ เป็นคนก่อเหตุ ส่วนรายละเอียดการก่อเหตุขอให้การในชั้นศาล


จากนั้นตำรวจได้นำตัวกลับเข้าที่คุมขัง ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามว่า มีอะไรจะบอกหรือไม่ ผู้ต้องหากล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ขอโทษครับ"


ด้าน พ.ต.ท บุญยัง บุญเอี่ยม รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร เผยว่า ผู้ต้องหารับสารภาพถึงปมสังหาร มาจากเรื่องของการทะเลาะวิวาทในครอบครัว ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน ที่ครอบครัวเมียนำไปจำนอง ซึ่งผู้ต้องหาพยายามไถ่ถอนคืนมาได้ แต่ครอบครัวพยายามบังคับให้โอนที่ดินให้ลูกเลี้ยง แต่ผู้ต้องหา ยังไม่ยอมโอนที่ดินให้ เนื่องจากลูกเลี้ยงยังมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด


โดยวันเกิดเหตุได้ห้ามปรามลูกเลี้ยงที่เปิดเพลงเสียงดัง กลับถูกลูกเลี้ยงท้าทาย และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ว่า แก่ก็อยู่ส่วนแก่ จึงโมโหคว้าปืนมายิง และได้ยิงคนในครอบครัว ที่สร้างแรงยุยงให้ลูกเลี้ยง แต่มีบางส่วนที่อยู่ในบ้านโดนลูกหลงไปด้วย


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 4 ข้อหาหนัก คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร โดยไม่อนุญาตประกันตัว โดยจะคุมตัวส่งศาลจังหวัดพิจิตรวันพรุ่งนี้


สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ยังสาหัส รักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลพิจิตร เนื่องจากถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณจุดสำคัญ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LV_ryqRqvRg

คุณอาจสนใจ

Related News