อึดอัดมานาน! “ธรรมนัส” ลั่นเดินทางเดียวกับ “ประยุทธ์” ไม่ได้ แง้มอยู่บ้านหลังใหม่

เลือกตั้งและการเมือง

อึดอัดมานาน! “ธรรมนัส” ลั่นเดินทางเดียวกับ “ประยุทธ์” ไม่ได้ แง้มอยู่บ้านหลังใหม่

โดย pattraporn_a

9 ก.ย. 2564

114 views

"ธรรมนัส" แถลงเปิดใจ ลาออกรมช.เกษตร ลั่นเดินทางเดียวกับ ประยุทธ์ไม่ได้แล้ว เผยอึดอัดนานแล้ว ก่อนลงมติซักฟอก เปรยเตรียมสร้างบ้านใหม่ ลุยการเมืองเอง 




(9 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาแถลงข่าวที่รัฐสภา แจ้งถึงการลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่ามกลางกระแสข่าวปัญหาความขัดแย้ง ภายในพรรคพลังประชารัฐ และขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งบรรยากาศในพรรคพลังประชารัตน์ ที่มีความอึมครึมมาตั้งแต่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ


โดย ร้อยเอกธรรมนัส ยอมรับว่า เดินไปในทิศทางเดียวกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ได้ จึงได้ลงนามในหนังสือลาออกตั้งเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) จะขอกลับไปอยู่จุดเดิมเป็นเพียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพะเยา


ที่จริงแล้วก่อนที่จะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการหารือกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะลาออก แต่หัวหน้าพรรคห้ามไว้ แต่ตนก็ต้องขัดคำสั่งหัวหน้าเพราไตร่ตรองดูแล้วว่า ทางเดินชีวิตผม เดินเพื่อประชาชน มันต้องเดินไปอีกไกล ดังนั้นผมตัดสินใจเด็ดขาดด้วยตนเอง


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ได้ขอโทษนายกฯ แสดงว่าปัญหาไม่จบใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยอมรับว่าไม่จบ เพราะใจของตนไม่สบายใจ เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เรากระทำไป ซึ่งหมายความว่าเมื่อเราพูดด้วยเหตุด้วยผลแล้ว มันไม่เกิดประโยชน์ วิธีการที่ดีที่สุดคือต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง


ส่วนจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันต่อไป ตนอาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านหลังใหม่ที่พูดถึง อาจจะหมายถึงการสร้างเอง ส่วนจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ

คุณอาจสนใจ

Related News