“ประยุทธ์” รับทำเอง ปรับ “ธรรมนัส-นฤมล” เป็นอำนาจของนายกฯ

เลือกตั้งและการเมือง

“ประยุทธ์” รับทำเอง ปรับ “ธรรมนัส-นฤมล” เป็นอำนาจของนายกฯ

โดย pattraporn_a

9 ก.ย. 2564

905 views

นายกฯ รับทำเอง ปรับ “ธรรมนัส-นฤมล” เพื่อประชาชนและการบริหารงาน ย้ำยังไม่ปรับใหม่ ให้ประชาชนดูเอง 2 คนทำงานยังไง




พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการลาออกของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าได้ข่าวว่าลาออกแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเขาก็เคยพูดอยู่แล้วว่าไม่ต้องเป็นรัฐมนตรี เป็น ส.ส. ก็สามารถช่วยประชาชนได้ จากนี้ไปเป็นเรื่องของพรรคว่าจะทำอย่างไร แต่ยืนยันมีคนทำงานให้อยู่แล้ว ส่วนการปรับ ครม. ขอดูก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ปรับใคร ถึงจะมีคนลาออกก็ยังไม่ปรับเข้า


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ร้อยเอก ธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกหรือถูกปรับออก นายกฯ กล่าวว่า เขาลาออกเอง




แต่เมื่อถามย้ำว่า เนื้อความในราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า นายกฯ กราบบังคมทูลว่า สมควรให้รัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง นายกฯ กล่าวว่า จะไปจะมาอย่างไรไม่ขอตอบ แต่ตนสั่งของตน ซึ่งการปรับออกไม่ต้องแจ้งใคร เป็นเหตุผลส่วนตน และย้ำอีกว่าเป็นของตน


สำหรับเกมการเมืองของ 3ป. จะเปลี่ยนไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เกมอะไรนักหนา และปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเป็นการผลักมิตรเป็นศัตรูหรือไม่ พร้อมยืนยันสิ่งที่ทำเป็นการทำเพื่อประชาชน เเละการบริหารงาน ไม่เกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น และจะไม่ยืนยันนอนยันอะไรทั้ง สิ้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/-NZrXr-NCPY

คุณอาจสนใจ

Related News