กางผัง 10 ตัวละคร คดี "น้องจีน่า" ตร.ไม่ปักใจ "อาผะ" ลงมือคนเดียว

สังคม

กางผัง 10 ตัวละคร คดี "น้องจีน่า" ตร.ไม่ปักใจ "อาผะ" ลงมือคนเดียว

โดย pattraporn_a

9 ก.ย. 2564

242 views

ผู้เกี่ยวข้องเหตุการณ์การหายตัวปริศนา "น้องจีน่า " มีเพียง "อาผะ" คนเดียวที่สารภาพว่าลักพาเด็ก แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าทำคนเดียว ยังคงเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน เพื่อแกะรอยหาว่าใครลักพาตัวเด็กออกจากบ้าน


"น้องจีน่า" เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 11 เดือน ถูกลักพาตัวหายออกไปจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ไปตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. กระทั่งมาพบน้องอยู่ในกระท่อม เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ( 8 กย.)


โดยในเหตุการณ์การหายตัวปริศนาของ น้องจีน่า มีผู้คนที่เกี่ยวข้อง และ เห็นเหตุการณ์ ดังนี้  นายสุริยะ (พ่อ) , นางมาลี (แม่) ,จูเนียร์ (พี่ชายของจีน่า) และ น้องจีน่า ครอบครัวนี้ อาศัยในบ้าน 4 คน


วันเกิดเหตุ แม่ทำกับข้าวในบ้าน พ่อขับมอเตอร์ไซค์ไปทิ้งขยะ ซึ่งตอนไปทิ้งขยะสวนทางกับ อาผะ หรือ เสี่ยว 


อาผะ อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา เป็นเพื่อนของพ่อน้องจีน่า ซึ่งเมื่อเช้าวันที่ 8 กันยายน สารภาพว่าลักพาตัวน้องไปทิ้งไว้หน้าถ้ำในป่าบนภูเขา เพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา โดยภายหลังให้การกล่าวหาว่า ผู้บงการ การลักพาตัวจีน่า คือ นางสาวกานต์สินี จะตา (ลูกเลี้ยง) ซึ่งเป็นลูกสาวของภรรยา


โดยวานนี้ นางสาวกานต์สินี เข้าให้ปากคำตำรวจ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และมีปมขัดแย้งจนมีปากเสียงขับไล่นายอาผะ เพราะมีพฤติกรรมรุนแรง ชอบดื่มเหล้าเมาเพ้อเรื่องผีสาง ไถเงินเมีย ขู่ฆ่า ทำร้ายร่างกาย และมีพฤติกรรมชอบเล่นกับเด็กผู้หญิงเป็นพิเศษ


ซึ่ง นางสาวกานต์สินี ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายพิชิต แหล่งอ่อน สามี โดย อาผะกล่าวหาว่า สามีลูกเลี้ยงเป็นคนอุ้มจีน่าไป แต่สามีลูกเลี้ยงยืนยันไม่เกี่ยวข้อง และเคยมีเรื่องชกต่อยกับอาผะ จึงไม่เคยมายุ่งกัน


ขณะที่ญาติฝั่งทาง นางมาลี แม่ของจีน่า คือ ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนสำคัญ ชื่อ นายจะบูสือ จะลอ ซึ่งแจ้งกับทุกคนว่า ไปพบน้องจีน่าในกระท่อม ตามที่หมอผีบอก จะบูสือระบุว่า เขาและหมอผี (มีศักดิ์เป็นป้าของแม่จีน่า) และ ดอเล (ป้าข้างบ้าน ) เป็นผู้พบจีน่าในกระท่อม


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับใคร นอกจากมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง กับเหตุการณ์ไปสอบถาม ซึ่งล่าสุดได้เชิญตัว น้องจูเนียร์ เข้าไปให้ข้อมูลด้วย


ทั้งนี้ บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นชุมชนชาวชนเผ่า ลาหู่ อาศัยอยู่รวมกันประมาณ 100 กว่าคน นับถือศาสนาคริสต์ คนส่วนใหญ่ในชุมชนไม่มีความเชื่อเรื่องผีสาง และ ที่ผ่านมายังไม่เคยมีเหตุการณ์ลักพาตัวเด็กเกิดขึ้นในชุมชนแห่งนี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/a1YUYsXqqkc


คุณอาจสนใจ

Related News