ย้อนรอยเส้นทาง "อาม่า" ทำถุงเงินกว่าครึ่งล้านหล่นหาย เผยสะสมมา 70 ปี หวังแบ่งทำบุญ

สังคม

ย้อนรอยเส้นทาง "อาม่า" ทำถุงเงินกว่าครึ่งล้านหล่นหาย เผยสะสมมา 70 ปี หวังแบ่งทำบุญ

โดย pattraporn_a

9 ก.ย. 2564

47 views

กรณีอาม่าถอนเงินกว่าครึ่งล้านที่เก็บมาทั้งชีวิต ขี่รถไปใส่บาตร สุดท้ายหล่นหายไม่รู้ตัว ครอบครัววอนคนเจอนำมาคืน มีรางวัลให้ 5 หมื่น ด้านตำรวจสมุทรสาคร สั่งชุดสืบเดินเท้าไล่เช็กกล้องวงจรปิดหาเบาะแส




ความคืบหน้า นางวันดี แซ่โซว อายุ 85 ปี ได้ทำกระเป๋าเงินที่ตั้งใจจะเอาไปฝากไว้กับลูกสาวหล่นหายริมถนนพระราม 2 โดยภายในมีเงินจำนวน 686,000 บาท โดยอาม่าวันดี บอกว่า อยากให้ผู้ที่เก็บได้นำมาคืน เนื่องจากเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ตนเองเก็บหอมรอมริบมาจากการทำงานกว่า 70 ปี อีกทั้งยังมีเงินส่วนหนึ่งที่รวบรวมไว้จากลูกหลานเพื่อนำไปทำบุญอีกด้วย


อาม่า เล่าว่า ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย. ตนเองได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ดัดแปลงสำหรับผู้สูงอายุ ออกจากบ้านพักเพื่อจะไปใส่บาตรในซอยเกาะสมุทร ซึ่งอยู่ถัดจากซอยบ้านไม่ไกล ก่อนออกจากบ้านได้เอากระเป๋าผ้าใบใหญ่ที่มีเงินสดอยู่รวมทั้งสิ้น 686,000 บาท ตั้งใจจะเอาไปฝากไว้กับลูกสาว วางไว้กับเบาะตรงด้านหลังคนขับ




จากนั้นเมื่อใส่บาตรเสร็จแล้ว ก็ขี่รถออกจากปากซอยมาเรื่อยๆ บนเส้นคู่ขนานถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปหาลูกสาว โดยใช้ความเร็วที่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วงที่ออกจากปากซอยก็ยังเอามือไปคลำด้านหลังกระเป๋าเงินก็ยังคงอยู่


แต่พ้นมาได้ประมาณ 3-4 เสาไฟฟ้า หรือราวๆ 100-200 เมตร คลำไปด้านหลังอีกครั้งกระเป๋าก็หายไปแล้ว จึงจอดรถลงไปดู รู้สึกตกใจมาก จึงรีบขี่รถย้อนศรกลับมาดูตามทางแต่ก็ไม่พบกระเป๋าเงิน ก่อนจะแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร


ซึ่งเหตุที่อาม่าไปถอนเงินสดออกมาจากบัญชีธนาคารเป็นจำนวนกว่าครึ่งล้านบาทนั้น ก็เพราะเห็นข่าวว่า หากปล่อยให้เงินอยู่ในบัญชีจำนวนมากจะถูกสูบไปได้ จึงตั้งใจนำเงินมาทำบุญสร้างโบสถ์กับซื้อโลงศพเพื่อผู้เสียชีวิตจากโควิด แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน


ดังนั้นจึงอยากจะวอนขอให้ผู้ที่นำกระเป๋าเงินไปนั้น เอามาส่งคืนตำรวจด้วย ซึ่งตนเองก็ไม่ประสงค์ที่จะเอาความผิดแต่อย่างใด และทางหลานของอาม่าจะให้เงินรางวัลเป็นเงิน 50,000 บาทด้วย


ทางด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางริมถนนพระราม 2 ขาเข้า กทม. โดยจากการดูกล้องที่บริเวณปากซอยหน้าศูนย์ขายรถ พบว่ากระเป๋าสีขาวของอาม่ายังวางอยู่ที่เบาะด้านหลัง ตามที่อาม่าให้ข้อมูล


จนกระทั่งมาดูกล้องวงจรปิดอีกจุด บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลมหาชัย ก็ไม่พบกระเป๋าแล้ว คาดว่ากระเป๋าอาจจะหลุดลงไปในช่วงที่ขี่รถขึ้นคอสะพาน หรือช่วงที่ถนนไม่เรียบ ซึ่งทางอาม่าก็บอกว่า รู้สึกได้ว่ากระเป๋าหายแต่จำไม่ได้ว่าหายที่ไหน


นอกจากนี้ยังได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่เดินเท้าไปตรวจสอบ ว่าช่วงระยะที่เห็นภาพกระเป๋าครั้งสุดท้าย กับช่วงที่ไม่พบกระเป๋าแล้วนั้น มีบ้านเรือนใครที่อยู่บริเวณดังกล่าวหรือไม่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/T1nPGMvVSnk




คุณอาจสนใจ

Related News