ภูเขาถล่ม ก้อนหินขนาดใหญ่สไลด์ตัวลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์

สังคม

ภูเขาถล่ม ก้อนหินขนาดใหญ่สไลด์ตัวลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์

โดย thongkarn_p

9 ก.ย. 2564

32 views

เกิดเหตุภูเขาถล่มก้อนหินขนาดใหญ่จำนวน3ก้อนสไลด์ตัวลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์ซึ่งใช้เป็นศูนย์พักคอยและโรงพยาบาลสนาม ขณะที่ผู้ที่เข้าอาศัยอยู่จำนวนกว่า 10 ราย เดินทางไปตรวจคัดกรองโควิด-19ที่โรงพยาบาลภักดีชุมพลตั้งแต่เวลา 06:00 น.จึงรอดตายอย่างหวุดหวิด ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ภูเขาถล่มในครั้งนี้ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน โดยเฉพาะบริเวณวัดเขาถ้ำพระ ที่ตั้งอยู่บริเวณยอดเขา พญาฝ่อ ซึ่งเป็นต้นน้ำชี และภูเขาดังกล่าวเป็นภูเขาหินปูน ซึ่งลักษณะทางกายภาพของภูเขาประเภทนี้ อยู่ในประเภทภูเขาหินปูน ที่มีดินอุ้มหินเมื่อเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักประกอบกับน้ำฝนซึมซับลงไปส่งผลให้ดินอ่อนตัวและเกิดการสไลด์ของก้อนหินขนาดใหญ่ในที่สุด


จากการตรวจสอบในพื้นที่ที่เกิดภูเขาดินสไลด์ลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์ดังกล่าว พบว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนสามก้อนสไลด์ตัวลงมาจากยอดเขาเป็นระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร จนมองเห็นสภาพพื้นที่ราบเป็นหน้ากลอง โดยก้อนหินขนาดใหญ่ก้อนแรกอยู่ห่างจากก้อนที่สองประมาณ 10 เมตรและก้อนที่สองอยู่ห่างก้อนที่สามประมาณ 20 เมตร ก้อนที่สามถือเป็นก้อนที่สร้างความเสียหาย ต่ออาคารดังกล่าว โดยบริเวณที่ถูกก้อนหินสไลด์ตัวลงมาทับคือบริเวณ อาคาศูนย์พักคอย ที่พักของผู้ที่เสี่ยงการโควิด-19 โรงพยาบาลสนาม ได้รับความเสียหาย


อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนผู้ที่เข้ารับการกักตัว และผู้ป่วย ได้นำตัวไปกักตัวที่ศูนย์พักคอย วัดแหลมทองวนาราม หลัง อบต.แหลมทอง อำเภอภักดีชุมพลแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/VDKxByudm6Y

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ภูเขาถล่ม

คุณอาจสนใจ