กรมอุตุฯ จับตา พายุโซนร้อน "โกนเซิน" เตือนวันนี้ ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านไทย ทำให้ฝนหนักหลายพื้นที่

สังคม

กรมอุตุฯ จับตา พายุโซนร้อน "โกนเซิน" เตือนวันนี้ ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านไทย ทำให้ฝนหนักหลายพื้นที่

โดย thongkarn_p

9 ก.ย. 2564

8 views

ส่วน พายุโซนร้อน "โกนเซิน" (CONSON) บริเวณตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงอ่าวตังเกี๋ยในช่วงวันที่ 12-13 กันยายน 2564


ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 8 - 10 ก.ย. 64 ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564


ในช่วงวันที่ 8 – 10 ก.ย. 64 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 11 - 14 ก.ย. 64 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้


สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นตลอดช่วง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร


ข้อมูลจาก Windy.com แสดงถึงกลุ่มฝนตกหนัก ในจังหวัด เลย อุตรดิตถ์ แพร่ และ เชียงใหม่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/kLNj6MzhgoA

คุณอาจสนใจ

Related News