ผู้ปกครองโวย รร.หักเงินเยียวยา 2 พัน ซ้ำเรียกเก็บเพิ่มค่าเทอม-ค่ากระดาษสอบ

สังคม

ผู้ปกครองโวย รร.หักเงินเยียวยา 2 พัน ซ้ำเรียกเก็บเพิ่มค่าเทอม-ค่ากระดาษสอบ

โดย thichaphat_d

9 ก.ย. 2564

678 views

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวีระพิทยา เขตบางซื่อ ร้องเรียนกรณีโรงเรียนหักเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท เพื่อนำไปจ่ายเป็นค่าเทอม ทั้งที่กระทรวงศึกษาธิการระบุชัดเจนต้องส่งถึงมือผู้ปกครองเต็มจำนวน


หนึ่งในผู้ปกครองนักเรียนเล่าให้ฟังว่า ทางโรงเรียนได้แจ้งกับผู้ปกครองให้มารับเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน วานนี้ (8 ก.ย.) จึงได้เตรียมเอกสารเพื่อไปยื่นกับทางโรงเรียน ระหว่างที่เข้าคิวรอรับเงินอยู่นั้น ได้ทราบจากผู้ปกครองคนก่อนหน้าว่าโรงเรียนขอหักเงินเป็นค่าเทอม


ทำให้ผู้ปกครองหลายคนตัดสินใจยังไม่ขอรับเงินและแยกย้ายกลับบ้านก่อน เนื่องจากไม่พอใจที่ทางโรงเรียนดำเนินการในลักษณะเช่นนี้ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า อีกทั้งเงินจำนวนดังกล่าวกระทรวงศึกษาธิการระบุอย่างชัดเจนต้องให้เต็มจำนวน เพื่อนำมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19


ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนอีกรายหนึ่ง บอกว่า ทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเรื่องจะหักเงินช่วยเหลือเพื่อนำไปจ่ายค่าเทอม ในส่วนของตนเองวันนี้ต้องได้รับเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท และเงินทุนการศึกษาอีก 2,500 บาท กลับได้รับจริงเพียง 350 บาทเท่านั้น แต่เนื่องจากตนเองรีบกลับมาทำงาน และไม่อยากมีปัญหาจึงตัดสินใจยอมให้หักเงิน


นอกจากนี้ยังได้สะท้อนปัญหาเรื่องการเรียกเก็บค่าเทอมเพิ่มระบุเป็นค่าเรียนภาษาอังกฤษ มีการเรียกเก็บค่ากระดาษสอบ และหากใครที่ยังค้างค่าเทอมจะไม่ให้เข้าสอบ ให้นั่งรออยู่หน้าห้อง ทำให้เด็กหลายคนร้องไห้ไม่กล้าที่จะไปโรงเรียน ผู้ปกครองบางส่วนจึงตัดสินใจลาออกและย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่นแทน ส่วนบางคนที่ยังให้เรียนอยู่ต่อ เนื่องจากมองว่าใกล้จะจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แล้ว จึงไม่ให้ย้ายไปที่ใหม่ เพราะห่วงเรื่องการปรับตัว


ขณะที่ทางโรงเรียนวีระพิทยา ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ยืนยันว่า ทางโรงเรียนไม่ได้บังคับหรือต้องการจะเอาเปรียบสร้างความเดือดร้อนแต่อย่างใด สาเหตุที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าและนัดหมายให้ผู้ปกครองมารับเงินสดที่โรงเรียน ก็เพื่อที่จะชี้แจงและขอความเห็นใจ เนื่องจากทางโรงเรียนต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมากเช่นกัน


ช่วงที่ผ่านมาแม้จะเป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ก็ยังต้องจ้างครูผู้สอนและบุคลากรตามเดิม ประกอบกับที่ผ่านมานักเรียนจำนวน 111 คน มีจ่ายค่าเทอมครบเต็มจำนวนไม่ถึง 20 คนเท่านั้น ที่เหลือได้ขอผ่อนผัน ซึ่งทางโรงเรียนยินดีเพราะเข้าใจสถานการณ์



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Dg_t2wqF4b0

คุณอาจสนใจ

Related News