แผ่นดินไหวเขย่าเม็กซิโกแรง 7.0 ผู้คนแตกตื่นหนีตาย อาฟเตอร์ช็อคตามมาเกือบร้อยครั้ง

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวเขย่าเม็กซิโกแรง 7.0 ผู้คนแตกตื่นหนีตาย อาฟเตอร์ช็อคตามมาเกือบร้อยครั้ง

โดย thichaphat_d

9 ก.ย. 2564

17 views

เกิดแผ่นดินไหวระดับ 7.0 ที่เมืองอคาปูลโก รัฐเกร์เรโรทางใต้ของเม็กซิโก กลางดึกวันที่ 7 ก.ย.64 ทำให้ประชาชนแตกตื่นหนีไปอยู่ที่ถนนมีบ้านเรือนพังเสียหาย พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย


และอีกไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคนอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยมีการเตือนคลื่นยักษ์สึนามิด้วยก่อนที่ในเวลาต่อมาจะได้ยกเลิกคำเตือนดังกล่าวไป


แรงสั่นสะเทือนครั้งนี้อยู่ที่ 7.0 แมกนิจูดและมีศูนย์กลาง 17 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเมืองอคาปูลโก รัฐเกร์เรโรทางใต้ของเม็กซิโก โดยมีรายงาน ผู้เสียชีวิต 1 คนจากเสาล้มทับที่เมือง โคยูกา เดอ เบนิเตซ


แรงสั่นสะเทือนได้ทำให้ ชาววิ่งหนีออกสู่ที่โล่งกันจ้าละหวั่น และกรีดร้องด้วยความตกใจ


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้จะไม่ได้สร้างความเสียหายรุนแรงนัก แต่ก็ทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 92 ครั้ง โดยมีความแรงสูงสุดที่ 5.2 ริคเตอร์ ทำให้ประชาชนต่างหวาดผวากันอย่างต่อเนื่อง


โดยสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนแห่งชาติเม็กซิโกแถลงว่า ในเวลานี้กำลังทำการตรวจสอบใน 10 รัฐ แต่ยังไม่พบความเสียหายร้ายแรงหรือหรือเหยื่อจากแผ่นดินไหวแต่อย่างใด


ทางด้าน คณะกรรมการไฟฟ้าส่วนกลางเม็กซิโก ระบุว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้มีประชาชนไม่ต่ำกว่า 1.6 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ในกรุงเม็กซิโก ซิตี และที่รัฐเม็กซิโก รัฐเกร์เรโร รัฐวาฮากา(Oaxaca)และรัฐโมเรโลส ก่อนที่ในเวลาต่อมา ราวตีหนึ่งตามเวลาท้องถิ่น ไฟฟ้ากลับคืนมาในพื้นที่ส่วนใหญ่แล้ว


ทางด้าน องค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติ หรือ เอ็นโอเอเอ ออกคำเตือนการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิที่รัฐเกร์เรโร แต่ในภายหลังออกมาชี้ว่าไม่มีความเสี่ยง และได้ยกเลิกคำเตือนดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News