รถกระบะชนช้าง คาดช้างเจ็บหนัก

สังคม

รถกระบะชนช้าง คาดช้างเจ็บหนัก

โดย natthanon_r

8 ก.ย. 2564

17 views

วันที่ 7 กันยายน 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “พ่อเป็นไท เป็นพ่อของเป็นไท โดย เป็นไท” ได้โพสต์ข้อความว่า “งื้อๆ สงสารน้องจังเลย คงเจ็บน่าดู พ่อเป็นไทเข้าดูแล คุณลูกค้าอุบัติเหตุชนน้องช้างป่าที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อยากจะตามเข้าไปทายาหม่องให้น้องช้างในป่าจังเลยจากสภาพรถคงเจ็บน่าดู


หลังจากโพสต์มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ งานยาวทั้งรถ+สินค้าด้วยหรือเปล่า , ช้างเป็นไงบ้าง เจ็บเยอะมั้ย , ดูจากสภาพรถเอาเรื่องอยู่ครับ อยากฝากยาหม่องให้จัง , เจอบ่อยมากบนน้ำหนาวตัวใหญ่ๆอ้วนชอบเดินเชือกเดียว , เคยเจอทั้ง2ฝั่งเลยฝั่งลานฮ.แถวอุทยานฝั่งหล่มก้เจอเกือบชนอยู่ครั้งนึงแต่เจอเดินตัวเดียวตลอด , ช้างเป็นไรมากมั้ยอะคะ , สภาพรถน่าจะเจ็บครับ พี่ป่าไม้เข้า แกะรอยเข้าไป บอกว่ามีลูกน้อยด้วย , ตายมั้ยพี่ช้าง , สงสารเลย , ครับพี่ พี่ป่าไม้ตามรอยเข้าไปบอกเดินไม่เต็มเท้า ชนเข้าตัวแม่ครับ ถ้าชนตัวลูก พี่ป่าไม้บอกอยู่ลำบากกันเลยหละ ม เจอประจำเลย ดีที่หลบได้ทุกครั้ง สงสารน้อนช้างคงเจ็บน่าดู เป็นต้น


โดยเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา รถกระบะคันหนึ่ง ไม่ทราบทะเบียน ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา มีคอก บรรทุกสินค้ามาสูงมาก ได้ขับผ่านพื้นที่ แถว อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว บนถนนทางหลวงหมายเลข 12 ตำบลน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเหตุการณ์ตอนนั้นได้ขับมาด้วยความเร็วปกติ ประกอบกับช้างป่าได้ออกมาหากิน ซึ่งพื้นที่บริเวณนั้นค่อนข้างมืด จึงมองไม่เห็นช้างป่าที่ได้เดินอยู่บนถนน จึงได้ชนเข้าอย่างแรง จนด้านหน้ารถเกิดความเสียหาเกิดขึ้น สภาพพังยับ ซึ่งช้างตัวที่โดนชนนั้นได้รับบาดเจ็บบริเวณขา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตามรอยเท้าช้างไปถึงโขลงใหญ่ ได้พบว่า ช้างโขลงนี้ได้มีช้างน้อยอยู่ด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zjJ9GJbtJ78

คุณอาจสนใจ

Related News