จนท. ระดมทีมค้นหา 'น้องจีน่า' ในถ้ำ หลังชายต้องสงสัยสารภาพ พาไปสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา

สังคม

จนท. ระดมทีมค้นหา 'น้องจีน่า' ในถ้ำ หลังชายต้องสงสัยสารภาพ พาไปสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา

โดย sujira_s

8 ก.ย. 2564

24 views

ชายเมียนมาที่เป็นผู้ต้องสงสัย เปิดปากสารภาพแล้ว เป็นคนลงมืออุ้ม 'น้องจีน่า' ไป อ้างนำไปปล่อยทิ้งไว้หน้าถ้ำห่างจากบ้าน 3 กิโลเมตร เพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา แต่ยืนยันไม่ได้ฆ่า จนท.เตรียมพาไปชี้จุด


จากกรณีการหายตัวไปของ 'น้องจีน่า' เด็กหญิงอายุ 1 ปี 11 เดือน ซึ่งหายตัวออกไปจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. และมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครเข้าทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอด 3 วันที่ผ่านมา


จากนั้นได้ทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคุมตัว นายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย ที่มีความคุ้นเคยกับครอบครัว 'น้องจีน่า' ไปสอบปากคำตลอด 2 วันที่ผ่านมา


ล่าสุด นายเสี่ยว ได้ให้การรับสารภาพแล้วว่า เป็นคนที่นำตัว 'น้องจีน่า' ไป โดยอ้างว่า "นำไปสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา" ด้วยการนำตัวไปปล่อยทิ้งไว้ที่หน้าถ้ำแห่งหนึ่ง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้ฆ่าเด็ก และเพียงนำไปวางไว้ ก่อนที่จะกลับออกมา


หลังคำรับสารภาพของนายเสี่ยว เมื่อเช้าวันนี้ ทางพันตำรวจเอก สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัว นายเสี่ยว ไปชี้จุดที่บริเวณถ้ำอ้างว่า นำน้องจีน่าไปปล่อยทิ้งไว้


โดยถ้ำดังกล่าวนี้ ทางรายการ ได้ทำกราฟิกจำลองเหตุการณ์ ตั้งแต่นายเสี่ยว ขี่รถมอเตอร์ไซด์มาที่บ้านน้องจีน่า ซึ่งระหว่างนั้น น้องจีน่านั่งเล่นกับพี่ชายวัย 4 ขวบอยู่หน้าบ้าน จากนั้น นายเสี่ยวได้อุ้มน้องจีน่าขี่รถมอเตอร์ไซด์ไปที่ถ้ำอยู่บนหน้าผาที่เป็นทางลาดชันขึ้นไป ติดกับพื้นที่สวนของชาวบ้าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2-3 กิโลเมตร


ทั้งนี้พบว่า ภายในถ้ำมีโพรงลึกลงไปข้างล่าง และคาดว่า น้องจีน่า อาจจะตกลงไปอยู่ด้านล่าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์โรยตัว เพื่อเตรียมลงไปทำการค้นหาน้องจีน่าที่ด้านล่าง


ขณะเดียวกันได้มีการจัดเตรียมรถพยาบาล และรถกู้ชีพไว้พร้อมให้การช่วยเหลืออยู่ที่บริเวณสวนของชาวบ้านที่เป็นทางขึ้นไปบนถ้ำ เนื่องจากเส้นทางต้องเดินเท้า หรือใช้รถจักรยานยนต์เท่านั้น


ขณะที่ นายทิง วรวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง เปิดเผยว่า ชาวบ้านจับพิรุธนายเสี่ยวได้ เนื่องจากในคืนวันที่น้องจีน่าหายตัวไป และชาวบ้านระดมกำลังกันช่วยออกค้นหาตัว


ปรากฏว่า นายเสี่ยวได้หายตัวไป และพบตัวอีกครั้งในช่วงเช้าวันต่อมา ซึ่งปกติแล้วในหมู่บ้านนายเสี่ยว จะสนิทสนมคุ้นเคยกับพ่อของน้องจีน่าอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่เป็นคนที่มีลักษณะนิสัยขี้อิจฉา ส่วนแรงจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุนั้น คาดว่า ตอนแรกอาจตั้งใจลักพาตัวไป เพื่อเรียกค่าไถ่ แต่เกิดเหตุบานปลายเป็นข่าวใหญ่ ทำให้ต้องพยายามปกติปิดความผิด และทำให้น้องจีน่าอาจจะได้รับอันตราย

คุณอาจสนใจ

Related News