ครม.อนุมัติสั่งซื้อ 'ซิโนแวค' เพิ่ม 12 ล้านโดส รองรับฉีดวัคซีนสูตรไขว้

สังคม

ครม.อนุมัติสั่งซื้อ 'ซิโนแวค' เพิ่ม 12 ล้านโดส รองรับฉีดวัคซีนสูตรไขว้

โดย thichaphat_d

8 ก.ย. 2564

6 views

เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) เวลา 14.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติงบประมาณ 4,254 ล้านบาท สำหรับจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค จำนวน 12 ล้านโดส เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนสูตรผสมระหว่างซิโนแวคกับแอสตราเซเนกาเพิ่มเติม


ทั้งนี้ การจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค ในครั้งนี้เพื่อรองรับการฉีดสูตรดังกล่าว ที่ได้รับการยืนยันว่าปลอดภัยและสร้างภูมิคุ้มกันได้ระดับดีมาก


นอกจากนี้ ประเทศไทยได้อนุมัติสูตรการฉีดวัคซีน โควิด-19 ของประเทศไทย ดังนี้ 1.ซิโนแวค ตามด้วยแอสตร้าเซนเนก้า ห่าง 3-4 สัปดาห์ เป็นสูตรหลักของประเทศไทยระยะนี้ กลุ่มเป้าหมายอายุ 18 ปีขึ้นไป


2.แอสตราเซเนก้า ตามด้วยไฟเซอร์ ห่าง 4-12 สัปดาห์ สำหรับอายุ 18 ปีขึ้นไป จะมีการใช้แพร่หลายในเดือนต.ค. เมื่อมีวัคซีน ไฟเซอร์ ซึ่สั่งซื้อถึงกำหนดส่งมอบปลายเดือนนี้ และจะเข้าต.ค.-ธ.ค.ประมาณเดือนละ 10 ล้านโดส


3. กรณีที่เคยฉีดซิโนแวค 2 เข็ม รับกระตุ้นด้วย แอสตราฯ เข็ม 3 ระยะห่าง 4 สัปดาห์หลังฉีดซิโนแวคเข็มสอง อาศัยข้อมูลวิชาการและพิจารณาจำนวนวัคซีนที่มีในแต่ละระยะเพื่อมาแนะนำในการฉีด การออกสูตรวันนี้เพื่อเป็นแนวทางให้ร.พ.ต่างๆ นำไปใช้ในทิศทาง เดียวกัน เกิดความมั่นใจประสิทธิภาพป้องกันโรคได้ดี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Gyp9C_VTCiE

คุณอาจสนใจ

Related News