เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 ก.ย. 64 - 'สุนีย์ จ๊ะนะ' นำทัพฮีโร่พาราไทย ไหว้พระวัดฉลอง

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 ก.ย. 64 - 'สุนีย์ จ๊ะนะ' นำทัพฮีโร่พาราไทย ไหว้พระวัดฉลอง

โดย pattraporn_a

7 ก.ย. 2564

26 views

'สุนีย์ จ๊ะนะ' นำทัพฮีโร่พาราไทย ไหว้พระวัดฉลอง

(7 ก.ย.) เหล่าฮีโร่พาราลิมปิก เกมส์ 2020 ชุดแรกที่เดินกลับประเทศไทยนำทีมโดย สายสุนีย์ จ๊ะนะ เจ้าของเหรียญทองแดงฟันดาบเอเป้หญิง พร้อมเพื่อนๆนักกีฬายูโด และยกน้ำหนักได้เดินทางไปวัดฉลอง หรือวัดไชยธาราราม วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดภูเก็ต


โดยในส่วนของ สายสุนีย์ ยอมรับว่า การมาภูเก็ตครั้งนี้ได้มีโอกาสพักผ่อนอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะไปตามสถานที่สำคัญๆ ได้ทานอาหารอร่อยๆ ซึ่งแต่ละอย่างล้วนเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต


ในส่วนของนักกีฬาชุด 2 ที่เดินทางกลับมาเมื่อวาน (6 ก.ย.) ยังคงอยู่ในช่วงของการกักตัว รอผลตรวจโควิด-19 ออกก่อน ส่วนนักกีฬาชุดที่ 3 ที่แข่งในช่วงท้ายและอยู่ร่วมพิธีปิดจะเดินทางกลับมาภูเก็ตในวันพรุ่งนี้



'น้องปิ่น' เจ้าของ 5 เหรียญทอง พาราเกมส์สิงคโปร์

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ สัมภาษณ์เงือกสาว "อัญชญา เกตุแก้ว" นักว่ายน้ำ คลาสเอส 9 วัย 23 ปี เจ้าของ 5 เหรียญทองอาเซียน พารา เกมส์ ที่สิงคโปร์ ในปี 2015 และ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากเอเชี่ยน พารา เกมส์ ที่อินโดนีเซีย ในปี 2018 โดยความฝันของเธอคือการคว้าเหรียญในพาราลิมปิก เกม



ประธานฟีฟ่า ชี้ทุกส่วนต้องร่วมมือแก้ปัญหาเกมทีมชาติ

ควันหลงเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ คู่ระหว่าง บราซิล พบกับ อาร์เจนตินา ที่ต้องยกเลิกการแข่งขันหลังเริ่มเกมไปเพียง 5 นาที


จิอานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) บอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ "บ้ามาก" แต่เราต้องจัดการกับปัญหานี้ให้ได้ ฟีฟ่า ไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ ทุกสโมสร ทุกลีก และทุกสมาคมฟุตบอล ต้องหาทางออกร่วมกันเพื่อให้ปฎิทินการแข่งขันระดับนานาชาติเดินต่อไปได้


โดยตอนนี้ ฟีฟ่า ได้รับรายงานฉบับแรกจากเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน และได้ส่งข้อมูลไปให้หน่วยงานทางด้านวินัยดำเนินการแล้ว



สเปอร์ส เตรียมปรับเงิน 3 นักเตะฟีฟ่า ฝืนคำสั่งสโมสร

สเปอร์ส เตรียมลงโทษปรับเงินทั้ง โจวานนี่ โล เซลโซ่ และ คริสเตียน โรเมโร่ 2 นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา  รวมถึง ดาวิซอน ซานเชซ กองหลังทีมชาติโคลอมเบีย ที่เดินทางไปเล่นให้ทีมชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต 


ซึ่งตอนนี้ทั้ง 3 คนถูกปล่อยตัวกลับสโมสรแล้ว แต่ต้องกักตัวต่ออีก 10 วัน และจะทำให้พลาดลงช่วย สเปอร์ส ในเกมพรีเมียร์ ลีก ที่จะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์นี้ (11 ก.ย.)


ขณะที่ เอมิลเนียโน่ มาร์ติเนซ และ เอมิเลียโน่ บูเอ็นเดีย 2 นักเตะแอสตัน วิลล่า รายงานระบุว่าทั้ง 2 คน ได้รับอนุญาตสโมสรให้ไปเล่นให้ทีมชาติได้



'เปเล่' อาการดีขึ้น หลังผ่าตัดเนื้องอกลำใส้ใหญ่

ความคืบหน้าอาการของ เปเล่ ตำนานลูกหนังทีมชาติบราซิล ที่เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกที่ลำใส้ใหญ่  ล่าสุดเจ้าตัวได้อัพเดทอาการผ่านโซเชียลมีเดียว่า ตัวเขารู้สึกดีหลังการผ่าตัด จากนี้เขาจะเผชิญหน้ากับเรื่องนี้ด้วยรอยยิ้ม มองโลกในแง่ดี และมีความสุขในการใช้ชีวิตกับครอบครัวและเพื่อนๆ


เปเล่ ในวัย 80 ปี มีปัญหาสุขภาพมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยในปี 2015 เข้ารับการผ่าตัดต่อมลูกหมาก ขณะที่ปี 2019 ก็มีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ


ก่อนหน้านี้ เอดินโญ่ ลูกชายของ เปเล่ บอกว่าพ่อของเขารู้สึกอายที่จะออกจากบ้าน เนื่องจากไม่อยากให้ใครเห็นสภาพของอดีตราชาลูกหนัง ในวันที่ไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง



ตามคาด! 'ยอโควิช' เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพ่น

เทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น ชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 21 หลังพลิกสถานการณ์จากที่แพ้ไปก่อนในเซ็ตแรก กลับมาเอาชนะ เจนสัน บรู้คส์บี้ นักหวดเจ้าถิ่นมือ 99 ของโลก 3-1 เซ็ต 1-6, 6-3, 6-2 และ 6-2


ยอโควิช ที่ปีนี้กวาดแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้ว 3 รายการ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ มัตเตโอ แบร์เร็ตตินี่ มือ 6 ของรายการจากอิตาลี


คู่ต่อมา อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ เจ้าของเหรียญทองโตเกียว โอลิมปิก และเป็นมือ 4 ของรายการจากเยอรมัน ทำ 17 เอซ กับ 37 วินเนอร์ ต้อนเอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ มือ 13 ของรายการจากอิตาลี 3 เซ็ตรวด 6-4, 6-4, 7-6 ไทเบรก 9-7 ซเวเรฟ เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ลอยด์ แฮร์ริส จากแอฟริกาใต้


วนหญิงเดี่ยว คาโรลิน่า พลิสโคว่า มือ 4 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก เอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโคว่า มือ 15 ของรายการจากรัสเซีย 2 เซ็ตรวด 7-5 และ 6-4 เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ มาเรีย ซัคคารี่ มือ 17 ของรายการจากกรีซ

คุณอาจสนใจ

Related News