กลุ่มอาชีวะฯ ประกาศช่วย "ทะลุแก๊ส" หลังถูก ตร.ปิดประตูตีม็อบแยกดินแดง

เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่มอาชีวะฯ ประกาศช่วย "ทะลุแก๊ส" หลังถูก ตร.ปิดประตูตีม็อบแยกดินแดง

โดย pattraporn_a

7 ก.ย. 2564

91 views

หลังจากเมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) กลุ่มทะลุแก๊สถูกปฏิบัติการ "ปิดประตูตีม็อบ" ของตำรวจควบคุมฝูงชนทำให้ถูกจับไป 18 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 9 คน ซึ่งภาพที่ออกไปค่อนข้างรุนแรง กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาธิปไตย จึงประกาศตัววันนี้จะไปช่วยทะลุแก๊สที่แยกดินแดง


โดยมีภาพเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ถึงปฏิบัติการของตำรวจว่ารุนแรงไปหรือไม่ หลังใช้วิธีขี่รถจักรยานยนต์ติดตามจับตัวผู้ชุมนุมบนรถจักรยานยนต์กลางถนน ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถล้มหลายคัน บางส่วนก็วิ่งหนีไปได้ แต่บางส่วนหนีไม่พ้นก็ถูกตำรวจจับดำเนินคดี ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เมื่อวานนี้ผู้ชุมนุมยั่วยุเจ้าหน้าที่ ทั้งขว้างปาสิ่งของต่างๆ รวมทั้งยังมีการรวมตัวมั่วสุมวางเพลิง เผาทรัพย์สินใต้ทางด่วน จึงจำเป็นต้องจัดชุดเคลื่อนที่เร็วติดตามจับทันที สามรารถจับผู้ต้องหาได้ 18 คน ในจำนวนนี้ปเนเยาวชน 9 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 31 คัน พร้อมแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อนไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง , ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา และจนถึงวันนี้ยึดรถจักรยานยนต์ไปแล้ว 170 คัน


ขณะที่แยกดินแดงวันนี้ (7 ก.ย.) กลุ่มทะลุแก๊สประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า จะชุมนุมไปทุกวันตั้งแต่ 17.00-22.00 น. จนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก และวันนี้กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบอกจะมาร่วมชุมนุมด้วย โดยอ้างว่าไม่พอใจที่ตำรวจใช้ความรุนแรงกับกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/1bG4CC1rVxk

คุณอาจสนใจ

Related News