จนท.เสริมกำลัง ขยายพื้นที่ค้นหา 'น้องจีน่า' ตั้งประเด็นลักพาตัว-อุบัติเหตุ-พลัดหลง

สังคม

จนท.เสริมกำลัง ขยายพื้นที่ค้นหา 'น้องจีน่า' ตั้งประเด็นลักพาตัว-อุบัติเหตุ-พลัดหลง

โดย pattraporn_a

7 ก.ย. 2564

65 views

เกือบ 48 ชั่วโมงแล้ว ในการออกตามหาน้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวปริศนาไป ขณะเล่นอยู่หน้าบ้าน วันนี้เจ้าหน้าที่ขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่มเป็น 4 กิโลเมตร จากบ้านที่หายตัว




(7 ก.ย.) ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ระดมกำลังกันช่วยค้นหาน้องจีน่าอย่างต่อเนื่อง หลังปรับแผนการค้นหาใหม่ ขยายพื้นที่การค้นหา จากรัศมี 2 กิโลเมตร เป็น 4 กิโลเมตร จากตัวบ้านที่น้องหายตัว ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่


โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ มาเสริมกำลังช่วยค้นหา ชุดแรกมีเจ้าหน้าที่ 50 คน ขึ้นรถกระบะของกรมป่าไม้ เพื่อขึ้นไปบนดอยสูง ก่อนที่จะเดินเท้ากระจายกำลังค้นหาลงมาในป่าทึบ




ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า เห็นแสงไฟและกลุ่มควันขึ้นที่บนยอดเขา จึงนำเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปสำรวจด้วย เพื่อตอบสมมติฐานว่า น้องจีน่าถูกลักพาตัว เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานอะไร


ส่วนการเดินค้นหาภาคพื้นดิน ยังคงค้นหาต่อเนื่องต่อจากเมื่อวานนี้ โดยมีกู้ภัยจากหลายหน่วยงาน ตชด. และสุนัขตำรวจ K-9 มาสมทบ เพื่อช่วยค้นหา โดยในวันนี้จะหารือกับทางผู้นำหมู่บ้าน ในสมมติฐานหากน้องจีน่าหลงป่าจริง ด้วยอายุของน้อง 1 ขวบ 11 เดือน น่าจะเดินไปได้ไม่ไกลมาก ก็ควรเคลียร์พื้นที่ไร่ข้าวโพดประมาณ 3 ไร่ ใกล้บ้านให้เตียน เพื่อให้การค้นหาง่ายขึ้น โดยจะหารือ ปภ.พิจารณาชดเชยค่าเสียหาย


นอกจากนี้ตำรวจ สภ.แม่แตง ยังได้ประสานศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยง กรณีสันนิษฐานว่า เกิดอุบัติเหตุรถชน แล้วคนร้ายนำร่างน้องไปอำพรางคดี ซึ่งอาจจะมีคราบเลือด หรือหลักฐานอื่นๆ ในที่เกิดเหตุหรือไม่


ขณะที่ในพื้นที่ก็มีทั้งฝนตก และถนนลูกรังมีโคลน จึงไม่แน่ใจว่า ยังมีหลักฐานอื่นหลงเหลือหรือไม่ จากนั้นได้เข้าตรวจสอบในบ้านพักของน้องจีน่า โดยมีเจ้าหน้าที่ พม.เข้าสอบปากคำนายสุริยะ น.ส.มาลี พ่อแม่และพี่ชาย ของน้องจีน่าด้วย


ด้าน พันตำรวจเอก สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้เร่งสืบสวนหาเบาะแส และสอบสวนพยานไปพร้อมๆ กัน รวมถึงเรียกเด็ก ๆ ในหมู่บ้านที่เล่นกับน้องจีน่ามาพูดคุยด้วย


จากสอบปากคำคนในหมู่บ้าน มีผู้ต้องสงสัย 1 คน ที่ยังพบพิรุธให้การไม่ตรงกัน เป็นเพื่อนของพ่อน้องจีน่า อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ที่สำคัญเป็นบุคคลที่น้องจีน่ารู้จักมักคุ้นดี เพราะแวะเวียนมาหาครอบครัวบ่อยๆ และเป็นคนต่างด้าว ที่ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฏหมาย


แนวการสืบสวนยังตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ ลักพาตัว อุบัติเหตุ และพลัดหลง  ขณะเดียวกันยังได้เรียกตรวจสอบรถต้องสงสัยของคนในหมู่บ้าน 3 คัน ที่ปรากฏในเวลาเกิดเหตุมาสอบสวน เบื้องต้นยังไม่พบอะไรผิดสังเกต


ทางด้าน น.ส.สุธารส พรชุมภู อายุ 38 ปี ชาวบ้านห้วยฝักดาบ เจ้าของรถต้องสงสัย และเป็นคนสุดท้ายที่เห็นน้องจีน่า เผยว่า วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 18.10 น. ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ไปกินข้าวที่บ้านญาติ เห็นเด็กผู้หญิงที่คาดว่าจะเป็นน้องจีน่า เดินอยู่บนถนนของหมู่บ้าน มุ่งหน้าไปทางลานหมู่บ้านที่มีเด็กๆ เล่นกันอยู่


ขณะที่ แม่น้องจีน่า เผยว่า ตอนนี้เป็นห่วงน้องมาก ไม่ได้หลับไม่ได้นอนมาทั้งคืน จนปวดหัวต้องเข้าไปโรงพยาบาลแล้ว 1 รอบ คิดถึงลูกใจจะขาด ตอนนี้อะไรก็ยอมขอให้ลูกกลับมา แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตแม่ก็ยอมให้ได้ วันเกิดเหตุมีคนมาบอกว่า เจอน้องครั้งสุดท้ายตรงปากทางเข้าบ้าน แต่ไปบอกคนอื่นไม่มาบอกตนเองโดยตรง ถ้ามาบอกตั้งแต่แรกลูกคงไม่หาย


ตอนนี้ยังมีความหวังว่าจะเจอลูก และเชื่อว่าลูกยังปลอดภัย ขอร้องคนที่นำลูกไป ว่าอย่าทำร้ายน้องและให้นำตัวกลับมาคืนด้วย ก่อนที่จะถึงวันเกิดของน้องในเดือนหน้า ซึ่งพ่อแม่ได้ให้สัญญาไว้แล้วว่า จะซื้อของเล่นและกระเป๋าที่น้องอยากได้ให้เป็นของขวัญวันเกิด




รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/qGP1dJL__nI

คุณอาจสนใจ

Related News