เด้ง ผกก.สภ.สีชมพู เซ่นชาวบ้านเข้าแจ้งความ แต่พบตร.นอนหลับ สั่งตรวจสอบข้อเท็จภายใน 7 วัน

สังคม

เด้ง ผกก.สภ.สีชมพู เซ่นชาวบ้านเข้าแจ้งความ แต่พบตร.นอนหลับ สั่งตรวจสอบข้อเท็จภายใน 7 วัน

โดย sujira_s

7 ก.ย. 2564

178 views

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งให้ ผู้กำกับการฯ สภ.สีชมพู ช่วยราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นแล้ว หลังสาวโพสต์โซเซียลไม่มีตำรวจรับแจ้งความ แต่กลับพบตำรวจนอนหลับคล้ายเมาสุราอยู่ในโรงพัก พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง


จากกรณีเพจ 'เจ๊ม้อยv plus' โพสต์คลิปภาพหญิงรายหนึ่งเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.สีชมพู จ.ขอนแก่น โดยในคลิปหญิงรายดังกล่าวเข้ามาแจ้งความ และร้องเรียกตำรวจที่นอนอยู่กับพื้น ภายในห้องนั้นปิดไฟ แต่ตำรวจรายนี้ก็ไม่ตื่น ก่อนหญิงรายดังกล่าวจะเดินทางกลับ และส่งคลิปให้กับเพจมาโพสต์ลงในโซเชียล โดยระบุข้อว่า "เข้าใจว่าคงทำงานหนักและเหนื่อย แต่ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจะทำยังงัย ถ้าง่วงอาจจะสลับเวรก็ได้ ขอนแก่น ประชาชนเดือดร้อน เจอเหตุการณ์อย่างนี้ มาตอนแรกร้องเรียกแต่ไม่มีใครออกมา ได้ยินเสียงครางก็มาเห็นสภาพคุณตำรวจนอนอยู่อย่างนี้ละค่ะปลุกไม่ตื่น"


ภายหลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า เมา หรือ ง่วงกันแน่ ขณะที่ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดอยู่ที่ สภ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และล่าสุดผู้โพสต์ได้ออกมาขอบคุณตำรวจผ่านสื่อโซเชียล พร้อมกับบอกว่า เป็นการเข้าใจผิด ตนเองมาโรงพักไม่เจอใคร เจอแต่คนนอนในห้องเก็บของ หลังโพสต์ไปแล้วไม่กี่นาที ทางตำรวจได้รับแจ้งความ และดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว จึงได้ขอขอบพระคุณตำรวจโรงพักสีชมพูที่ได้ดำเนินการให้เรียบร้อย ก่อนจะลบโพสต์ตนเองจากโซเชียล


ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ล่าสุด พันตำรวจเอก ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดิโอในสื่อโซเชียล เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 ก.ย. เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ที่ สภ.สีชมพู และชายที่ปรากฏในคลิป คือ ตำรวจ สังกัด สภ.สีชมพู ยศดาบตำรวจ ซึ่งขณะนั้นไม่ได้อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งต่อมา พันตำรวจเอกไพรวัลย์ ท้าวพรม ผู้กำกับการ สภ.สีชมพู เมื่อทราบเรื่องได้ประสานไปยังผู้แจ้งความทันที แล้วดำเนินการจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุข่มขู่ได้ จนทำให้ผู้แจ้ง พึงพอใจ และได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีชมพู และขอโทษที่ได้เผยแพร่คลิปวีดิโอที่อาจทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของตำรวจ


นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ สภ.สีชมพู ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ซึ่งหากเมื่อพิจารณาแล้วพบว่า มีการบกพร่องจริง ก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อผู้กระทำความผิด รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดตามลำดับชั้น


สำหรับ ผู้กำกับการ สภ.สีชมพู ในฐานะผู้มีหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานี ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับผู้กำกับการ สภ.สีชมพู เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

คุณอาจสนใจ