กองปราบฯ ส่งสำนวนคดี อดีตผกก.โจ้และพวก ให้ป.ป.ช.

อาชญากรรม

กองปราบฯ ส่งสำนวนคดี อดีตผกก.โจ้และพวก ให้ป.ป.ช.

โดย sujira_s

7 ก.ย. 2564

28 views

ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เตรียมพิจารณาว่า จะรับสำนวนคดี อดีตผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 คน ไว้ไต่สวนเอง หรือ ส่งคืนให้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม รับไปดำเนินสืบสวนต่อ หลังจากที่ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม นำสำนวนคดีส่งมอบให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้ว


พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม นำสำนวนการสอบสวนคดี พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนาย จิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน จำนวน 4 แฟ้ม รวม 1,290 แผ่น ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด / ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด และร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทรมาน โดยกระทำทารุณโหดร้าย มาส่งมอบให้ นาย นิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เพื่อให้พิจารณาตามขั้นตอนกฏหมาย เนื่องจากคดีนี้ผู้ถูกกล่าวหา เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และคดีอยู่ในอำนาจการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง


นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า เนื่องจากเป็นคดีเร่งด่วน คาดว่าจะเสนอ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ภายในวันนี้ เพื่อพิจารณาว่าอยู่ในอำนาจรับผิดชอบของ ป.ป.ช.หรือไม่ และหาก ป.ป.ช. รับไว้ไต่สวนเอง จะให้ พนักงานสอบสวน คุมตัวผู้ถูกกล่าวหามาส่งให้กับ ป.ป.ช.เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย แต่หาก คณะกรรมการ ป.ป.ช.เห็นว่าเรื่องนี้สามารถส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน รับไปดำเนินการได้ จะส่งสำนวนกลับไปให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



คุณอาจสนใจ