รวมไฮไลท์คาร์ม็อบ ลั่นจ่อนัดชุมนุมใหญ่ – คฝ.สลายเดือดกลุ่มทะลุแก๊ส แยกดินแดง

เลือกตั้งและการเมือง

รวมไฮไลท์คาร์ม็อบ ลั่นจ่อนัดชุมนุมใหญ่ – คฝ.สลายเดือดกลุ่มทะลุแก๊ส แยกดินแดง

โดย thichaphat_d

7 ก.ย. 2564

47 views

กลุ่มทะลุแก๊สยังปักหลักชุมนุมแยกดินแดง ทำการเผายาง-ปาประทัด ต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม ใช้แก๊สน้ำตา-กระสุนยาง เข้าเคลียร์พื้นที่ เผยเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย โดยใช้ชุดเคลื่อนที่เร็วออกมาจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 18 ราย ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 31 คัน โดยอยู่ระหว่างซักถามเบื้องต้น และจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นัดทำกิจกรรมคาร์ม็อบ รีเทิร์น ที่แยกราชประสงค์ไปยังแยกอโศก เผยมีทั้งคาร์ม็อบ และคนม็อบ เปิดเวทีแบบฟรีไมค์ ให้ ปชช.ขึ้นมาปราศรัย มีกลุ่มชายขึ้นไปถอดเสื้อประท้วงนายกฯ ลั่นอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะนัดชุมนุมใหญ่ 


ขณะที่เพจสำนักการระบายน้ำ กทม. ที่โพสต์ภาพชุดความเสียหาย พร้อมข้อความว่า “เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง ได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ โดยการทุบทำลาย และจุดไฟเผาทำให้ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย ตู้ควบคุมหลัก ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ตู้ควบคุมระบบเครื่องปรับอากาศ ตู้ควบคุมระบบเครื่องสูบน้ำ ตู้ควบคุมวัดระดับน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดดินแดง และระบบกล้อง CCTV ภายในอุโมงค์ทางลอดดินแดง


ทั้งนี้ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และอาจเกิดอุบัติเหตุได้เนื่องจากขาดไฟฟ้าแสงสว่างผ่านในอุโมงค์ และหากมีฝนตกหนักจะส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมภายในอุโมงค์ทางลอดดังกล่าวด้วยเช่นกัน”


ขณะที่ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แชร์คลิปจากเฟซบุ๊กเอกชัย หงส์กังวาน เป็นคลิปการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ในการสลายการชุมนุม โดยระบุว่า “ไหนวันก่อน เค้าสาธิตยิงวิธีโค้ง เฉียงขึ้นฟ้าไม่ใช่เหรอครับ .. นี่ยิงกันแนวระนาบเลย สงสัยลืมที่ฝึกมาหมดแล้ว”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fjr3C-ZFmNk


คุณอาจสนใจ

Related News