อดีตนาวิกโยธินสหรัฐฯ คลั่งกราดยิงไม่เลือกหน้า ไม่เว้นแม่อุ้มลูกน้อย 3 เดือน

ต่างประเทศ

อดีตนาวิกโยธินสหรัฐฯ คลั่งกราดยิงไม่เลือกหน้า ไม่เว้นแม่อุ้มลูกน้อย 3 เดือน

โดย thichaphat_d

7 ก.ย. 2564

744 views

เกิดเหตุสุดสลดที่รัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เมื่อนายไบรอัน ไรลีย์ อดีตนาวิกโยธินพลซุ่มยิง เคยผ่านทั้งสงครามอัฟกานิสถานและอิรัก ก่อเหตุคลั่งยิงสังหารผู้คนไม่เลือกหน้า ก่อนดวลปืนดุเดือดกับตำรวจและถูกจับกุมที่เมืองเลกแลนด์ รัฐฟลอริดา มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 คน


ผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายจัสติส กลีสัน อายุ 40 ปี หญิงอายุ 33 ปี ขณะอุ้มทารกน้อยอายุ 3 เดือน เสียชีวิตทั้งแม่ลูก รวมทั้งคุณยายของเด็กอายุ 62 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเด็กหญิงอายุ 11 ขวบ ถูกนายไรลีย์กระหน่ำยิงใส่ถึง 7 นัด แต่ตำรวจรุดเข้าช่วยนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน


เจ้าหน้าที่แถลงหลังการจับกุมตัวมือปืนคลั่งรายนี้บอกว่า นายไรลีย์นั้นมีอาการก้าวร้าวอย่างมาก โดยแม้จะถูกยิงบาดเจ็บแล้วก็ยังพยายามต่อสู้ขัดขืนแย่งปืนจากตำรวจ จนต้องต่อสู้กันอีกครั้งในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดยทีมแพทย์ต้องวางยาสลบนายไบรลีย์ไว้


จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า นายไรลีย์ นั้นเป็นวีรบุรุษสงคราม โดยเป็นอดีตพลแม่นปืน สังกัดเหล่านาวิกฯ ผ่านศึกสมรภูมิอย่างโชกโชนทั้งในอิรักและอัฟกานิสถาน สันนิษฐานว่ามีสภาพจิตไม่ปกติ เนื่องจากอาการบอบช้ำทางใจจากสงคราม หรือโรคพีทีเอสดี โดยเขามีอาการเพี้ยนๆ มาหลายสัปดาห์และเคยบอกว่า เจ้าตัวสามารถสื่อสารพูดคุยกันพระผู้เป็นเจ้าได้


ฝ่ายสืบสวนปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดว่า ตำแหน่งของศพอยู่บริเวณใดบ้างของบ้าน และสภาพศพเป็นอย่างไร แต่ระบุเพียงว่า บรรดาผู้เคราะห์ร้ายพยายามแอบซ่อนตัวและกอดคอกันด้วยความหวาดกลัวในนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้แต่สุนัขที่เลี้ยงไว้คนร้ายก็ไม่เว้น

คุณอาจสนใจ

Related News