ตร.เดินหน้าสอบคดีอาญา "อดีต ผกก.โจ้" ขยายผลตรวจทรัพย์สิน โยงรถหรู 410 คัน

สังคม

ตร.เดินหน้าสอบคดีอาญา "อดีต ผกก.โจ้" ขยายผลตรวจทรัพย์สิน โยงรถหรู 410 คัน

โดย pattraporn_a

6 ก.ย. 2564

31 views

พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยังไม่พบหลักฐานยืนยันว่าการคลุมถุงผู้ต้องหาจนเสียชีวิต เป็นการรีดทรัพย์ แต่มีตำรวจให้ข้อมูล ระบุว่า ตำรวจที่ก่อคดีคลุมถุง จะรีดหายาให้ได้จำนวนมากก่อน เพื่อประเมินยอดเงินที่จะเรียกรับสินบน


ตำรวจขออำนาจศาลผลัดฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับการโจ้ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว และเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน โดยสอบพยานไปทั้งหมด 30 ปาก โดยจะขยายผลไปถึงการกระทำความผิดเรื่องการครอบครองรถหรู ซึ่งมีข้อมูลว่าอดีตผู้กำกับการโจ้ ได้รางวัลนำจับรถหนีภาษีมากถึง 410 คัน มูลค่ารางวัลนำจับเป็นเงินหลายร้อยล้านบาท ทำให้คดีนี้ยังขยายผลไปถึงการตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินทั้งหมด


ทั้งนี้ จากการให้ข้อมูลของผู้ตกเป็นเหยื่อตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือชุด 05 ที่เข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติด แต่ไม่ถูกดำเนินคดี พบว่าโดนคุมตัวไปซ้อมที่บ้านกาแฟ รีดทรัพย์และปล่อยตัวไป


ขณะที่ จ.นครสวรรค์ เป็นพื้นที่การระบาดของยาเสพติด ขณะนี้ได้มีการตั้งชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดชุด 05 ขึ้นมาใหม่ มีหัวหน้าชุด 1 นาย และทีมงาน 7 นายรวมทั้งหมด 8 นาย โดยไม่มีชุดเก่า ที่อดีตผู้กำกับการโจ้ ตั้งไว้อยู่ในชุดใหม่นี้ และได้ปรับปรุงห้องทำงานบ้านกาแฟ เป็นกระจกใส มองเห็นภายใน และติดตั้งกล้องวงจรปิด 4 ตัว เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของชุด 05 ใหม่ได้


ส่วนด้านสำนวนคดี พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปรามระบุว่า ได้สอบพยานไปทั้งหมด 30 ปาก ยังไม่พบประเด็นว่าการคลุมถุงดำผู้เสียชีวิตเพื่อต้องการเรียกทรัพย์ แต่ประเด็นการร้องเรียนถึงพฤติกรรมตำรวจชุด 05 ที่มีการรีดทรัพย์กับผู้ต้องหาคดียาเสพติด จะมีตำรวจอีกชุดตรวจสอบ


ขณะที่เรื่องการตรวจสอบรถหรูของอดีตผู้กำกับการโจ้ มอบหมายให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เป็นผู้ตรวจสอบเรื่องทรัพย์สิน บ้าน, รถหรู รวมถึงตรวจสอบบัญชีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในเบื้องต้นพบว่า อดีตผู้กำกับการโจ้เกี่ยวข้องกับการจับกุม และประมูลรถรวม 410 คัน


โดยในจำนวนนี้ มีจำนวน 405 ที่ถูกประมูลออกไปแล้ว ทำให้คงค้างอยู่ที่กรมศุลกากร อีก 5 คัน นอกจากนี้ ตำรวจยังพบรถที่จอดภายในบ้านพักของอดีตผู้กำกับการโจ้ พบมี 1 คัน ในจำนวน 13 คัน  ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจยึดของอดีตผู้กำกับการโจ้ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารของรถคันดังกล่าว ว่ามาอย่างถูกต้องหรือไม่


ขณะที่วันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานเป็นภาพข่าว และข้อมูลจากโซเชียลไปร้องเรียน ปปช.ให้ตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติของอดีตผู้กำกับการโจ้ และยังรวมไปถึง ผกก.สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ที่นายอัจฉริยะ ระบุว่าจากหลักฐานพบว่ามีทรัพย์สินมากกว่า 200 ล้าน และเคยดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ มาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News