แพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บริการฉีดวัคซีน 'ซิโนฟาร์ม' แก่ประชาชน

พระราชสำนัก

แพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บริการฉีดวัคซีน 'ซิโนฟาร์ม' แก่ประชาชน

โดย kodchaporn_j

6 ก.ย. 2564

310 views

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. สืบสานพระปณิธานสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี บริการฉีดวัคซีนพระราชทานป้องกันโควิด-19 ซิโนฟาร์ม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชน


ที่เทศบาลตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดจันทบุรี โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายอภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และคณะพร้อมด้วย สมาชิกพอ.สว.จังหวัดจันทบุรี ได้ออกหน่วยแพทย์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน ให้กับกลุ่มผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้อาศัยในชุมชนแออัด บุคคลเร่ร่อนไร้ที่พัก ผู้มีอายุเกิน 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ป่วยเรื้อรัง พระ นักบวช และกลุ่มที่เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก จำนวน 226 คน


ตามที่สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี รวม 5 พันโดส และวันเดียวกันนี้ ยังบริการฉีดวัคซีนพระราชทาน ในพื้นที่อำเภอขลุง และโป่งน้ำร้อน อีกจำนวน 332 ราย ส่วนวันพรุ่งนี้ จะมีการฉีดวัคซีนพระราชทาน ที่วัดคมบาง , เทศบาลตำบลเกาะขวาง , โรงพยาบาลท่าใหม่ ,โรงพยาบาลสองพี่น้อง , โรงพยาบาลเขาสุกิม ,โรงพยาบาลมะขาม , หอประชุมที่ว่าการอำเภอนายายอาม


และที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกไม้ลาย อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้บริการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มพระราชทาน ให้กับประชาชน หมู่ 7 ,5 และหมู่ 1 ตำบลโคกไม้ลาย ที่เป็นประชากรกลุ่มเสี่ยง กลุ่มผู้สูงอายุผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 100 ราย พร้อมกับเดินทางไปบริการฉีดวัคซีน ให้กับประชาชนที่เป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ถึงบ้านด้วย


ขณะที่ ที่ว่าการอำเภอนาดี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ให้บริการวัคซีนชิโนฟาร์มพระราชทาน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ให้กับผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบการจองวัคซีน ผู้สูงอายุ, ผู้ป่วย, ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 200 ราย


เช่นเดียวกับ ที่จังหวัดตาก บริเวณวัดท่าสาย อำเภอแม่สอด หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ประจำจังหวัดตาก ได้บริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ 400 ราย ตามที่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงให้ความสำคัญ เพื่อยับยั้งการระบาดของโรค ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ